Hà Nội: Các ngân hàng thương mại trên địa bàn ký kết mở tài khoản chuyên thu ngân sách nhà nước

Thứ năm, 20/07/2017 14:30
(ĐCSVN) - Ngày 19/7/2017 đã diễn ra Lễ ký kết văn bản thỏa thuận mở tài khoản chuyên thu ngân sách nhà nước (NSNN) giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) các cấp và các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Hà Nội.

Hình ảnh tại Lễ ký kết. (Ảnh:M.P)

Các ngân hàng tham gia lễ ký kết gồm: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank).
Theo thỏa thuận, 17 chi nhánh KBNN sẽ mở thêm 23 tài khoản chuyên thu (TKCT) tại 4 chi nhánh ngân hàng thương mại. Việc mở và sử dụng các TKCT này được thực hiện đồng thời với việc triển khai thanh toán song phương điện tử giữa các ngân hàng với KBNN theo thỏa thuận hợp tác.

Trong đó, đợt này các chi nhánh KBNN mở thêm 10 tài khoản tại các chi nhánh Vietcombank, 7 tài khoản tại BIDV, 4 tài khoản tại VietinBank, 2 tài khoản tại Agribank.

Tính đến nay đã có hơn 100 đơn vị KBNN mở tài khoản chuyên thu, trên 10 đơn vị KBNN mở tài khoản thanh toán và thực hiện thanh toán song phương với Vietcombank. Tuy số lượng tài khoản được mở tại Vietcombank còn khiêm tốn so với tiềm năng của mạng lưới và các kênh thu. Lễ ký kết thỏa thuận giữa ngân hàng với KBNN các cấp trên địa bàn TP Hà Nội ngày hôm nay tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa các bên. 
Tại Lễ ký kết, ông Đào Thái Phúc, Giám đốc KBNN Hà Nội khẳng định, sự phối hợp giữa ngân hàng và kho bạc đang ngày càng hiệu quả tốt lên. Điều này, góp phần tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện nghĩa vụ ngân sách tốt hơn cả ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ. 

“Sau khi ký kết phối hợp, đề nghị các chi nhánh KBNN và ngân hàng khẩn trương thống nhất, phổ biến quy trình, chứng từ, các cán bộ cần phải hướng dẫn nhiệt tình cho người đến giao dịch, góp phần tạo thuận lợi nhất cho khách hàng. Đồng thời, KBNN phải hướng tới mục tiêu “3 không” là: Không giao dịch tiền mặt, không giao dịch trực tiếp với khách hàng và không chứng từ giấy.” ông Đào Thái Phúc nói. 

Đến nay, doanh nghiệp và người dân tại đầu tầu kinh tế phía Bắc có thể tiếp cận với hàng trăm chi nhánh và điểm giao dịch của của 4 ngân hàng trên địa bàn để nộp tất cả các khoản thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực