Học bổng Chevening của Chính phủ Anh năm học 2021/2022 sẽ mở đơn vào ngày 3/9/2020

Thứ năm, 09/07/2020 15:57
(ĐCSVN) – Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ứng viên sẽ chỉ có 2 tháng từ 3/9/2020 tới 3/11/2020 để chuẩn bị ứng tuyển học bổng Chevening, thay vì 3 tháng như mọi năm. Tuy nhiên, chính phủ Anh cam kết sẽ tăng cường sự linh hoạt về việc học tập, hỗ trợ chi phí cũng như quá trình đi lại cho các học giả trúng tuyển học bổng Chevening năm tới.

Theo đó, vào ngày 7/7, trong sự kiện “Chevening - Ngày trở về" nhằm chúc mừng và trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho 10 học giả Chevening khoá 2018/2019, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward đã chia sẻ về những thay đổi của học bổng Chevening năm học 2021/2022.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh hoạt động Chevening ngày 7/7 vừa qua. (Ảnh: PV)

Đại sứ cũng một lần nữa nhấn mạnh về hợp tác giữa Universities Wales và Chevening Việt Nam, với việc tăng thêm 10 suất học bổng cho các ứng viên tài năng muốn học tập tại xứ Wales, Vương Quốc Anh.

Là một trong số những học bổng danh giá hàng đầu thế giới, hướng tới thúc đẩy và phát triển tiềm năng của những nhà lãnh đạo tương lai, Chevening đã trao học bổng toàn phần cho gần 500 cá nhân xuất sắc tại Việt Nam.

Hàng năm, Chevening Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối và sự kiện chuyên môn cho các cựu học giả để tăng cường ảnh hưởng tích cực và trách nhiệm với cộng đồng của họ. Sự kiện “Chevening - Ngày trở về" lần này có sự tham gia của rất nhiều cựu học giả Chevening, hiện là lãnh đạo, cán bộ, chuyên gia trong các khối chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận, các trường đại học, viện nghiên cứu và khối doanh nghiệp tư nhân.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Ward chia sẻ: "Tôi luôn cảm thấy vô cùng hào hứng khi được gặp những học giả tài năng của chương trình học bổng Chevening. Mỗi cá nhân đều là một nhân tố truyền cảm hứng với khát khao cống hiến cho cộng đồng. Tôi tin rằng, qua chương trình Chevening, các học giả đã tích lũy được kiến thức, kinh nghiệm, mở rộng mạng lưới của mình, và giờ đây đã sẵn sàng giải quyết những thách thức khu vực và toàn cầu, hiện thực hóa các ý tưởng giúp cho thế giới ngày một tốt đẹp hơn. Quá trình học tập qua Chevening đã kết thúc, nhưng chặng đường Chevening để chính các bạn tạo nên thay đổi tích cực bây giờ mới thực sự bắt đầu."

Đại diện cho nhóm học giả khóa 2018/2019, chị Phạm Nguyễn Anh Thư chia sẻ: "Chevening không chỉ mở cửa cho vô vàn các cơ hội, mà còn mở mang tầm nhìn của mỗi chúng tôi. Giờ này hai năm trước, khi nhận được thông báo trúng tuyển học bổng Chevening, tôi là một cán bộ tại Bộ Khoa học & Công Nghệ Việt Nam với rất nhiều trăn trở về chính sách và hợp tác liên quan đến lĩnh vực Khoa học. Nhờ có Chevening, tôi đã trở thành một con người mới, tự tin hơn, am hiểu hơn về lĩnh vực cũng như khả năng của bản thân mình."

Cũng tại buổi lễ này, bà Trần Hương, Quản lý Cấp cao phụ trách Phát triển Kinh doanh tại ICAEW Việt Nam, vui mừng thông báo về hợp tác giữa ICAEW và Chevening. ICAEW sẽ đồng hành cùng Chevening để hỗ trợ cộng đồng học giả Chevening tại Việt Nam, thông qua rất nhiều hoạt động phát triển năng lực và nghề nghiệp, dành riêng cho các học giả Chevening.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực