Hội chợ việc làm Việt Nam – Nhật Bản (SEKISHO JOBFAIR 2018) lần đầu tiên tổ chức tại TP Hồ Chí Minh

Thứ tư, 11/04/2018 14:29
(ĐCSVN) – Ngày 26/4 tới đây, Hội chợ việc làm thường niên SEKISHO JOBFAIR 2018 sẽ được tổ chức vào tại trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh. Hội chợ sẽ quy tụ doanh nghiệp 2 nước Việt Nam - Nhật Bản và tạo cơ hội việc làm cho hàng trăm sinh viên Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, đây là Hội chợ việc làm thường niên được tổ chức từ năm 2014 tại Hà Nội. Sau 3 lần tổ chức, 56 sinh viên Việt Nam đã tìm được công việc mong muốn, 16 sinh viên Việt đã sang làm việc tại Nhật Bản.

Sekisho Jobfair: Cầu nối giữa Doanh nghiệp và nguồn nhân lực (Ảnh: P.V)

Hội chợ do công ty SETA Việt Nam và công ty SEKISHO Career Plus - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ giới thiệu nhân sự tại Nhật Bản phối hợp tổ chức. Đây là lần thứ 4 sự kiện này được diễn ra và là lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Hội chợ diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp Nhật Bản thiếu nhân lực có trình độ, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tại Việt Nam lại ngày càng gia tăng. Cụ thể, hiện Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực trong độ tuổi lao động, bắt nguồn từ thực tế tỷ lệ sinh tại nước này rất thấp. Đối với nhiều doanh nghiệp, tìm kiếm nhân tài đã trở thành một vấn đề cấp thiết. Một số nơi hiện đang tuyển dụng du học sinh, thực tập sinh người nước ngoài nhưng vẫn chưa thể giải quyết được tận gốc vấn đề, do bản thân người lao động bị hạn chế về mục tiêu, thời hạn và thời gian làm việc.

Trong khi đó, Việt Nam lại đang phải đối mặt tới tình trạng dư thừa lao động. Theo Bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam do Bộ Lao động - Thương binh & xã hội công bố ngày 15/03/2018, trong quý IV năm 2017, Việt Nam có 215,3 nghìn người có trình độ đại học trở lên thất nghiệp. 7,67% trong số đó ở độ tuổi thanh niên, trong đó, tỷ lệ này tại khu vực thành thị lên tới 11,95%. Nguyên nhân của tình trạng trên là do sự thiếu đồng bộ về trình độ nhân lực được đào tạo và trình độ nhân sự nhà tuyển dụng yêu cầu, thiếu hụt thông tin tuyển dụng và hạn chế trong cơ hội tiếp cận doanh nghiệp.

Hiện, đã có 5 Doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản đăng ký tham gia, bao gồm Logic Design Inc, The Joyo Bank ,Ltd, NIPPON Paper Industries Co., Ltd, EdiSon Group, OHTSUKA Inc. Dự kiến, ngày hội việc làm sẽ cung cấp trên 10 vị trí tuyển dụng thuộc các lĩnh vực: công nghệ thông tin, ngân hàng - chứng khoán, hóa học, may mặc, thiết bị y tế…

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ dành thời gian để các diễn giả nói chuyện chuyên đề, chia sẻ về những điều doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm ở ứng viên và kinh nghiệm học tiếng Nhật.

Ngoài ra, 2018 là năm đặc biệt của Ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản với 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Do đó, Hội chợ càng có ý nghĩa hơn khi là một trong những hoạt động góp phần thiết thực hưởng ứng kỷ niệm này.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực