Hội nghị Xúc tiến đầu tư trực tuyến Việt Nam - Singapore

Thứ sáu, 18/09/2020 18:26
(ĐCSVN) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Liên đoàn sản xuất Singapore và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến Việt Nam – Singapore hôm 17/9.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương tại Hội nghị (Ảnh: MPI) 

Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh các doanh nghiệp toàn cầu đang có xu hướng tái cơ cấu chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng nhằm đa phương hóa, đa dạng hóa đầu tư để tránh phụ thuộc vào một quốc gia, một đối tác và tìm kiếm các địa điểm đầu tư mới an toàn và hiệu quả hơn.

Với sự tham dự của 500 doanh nghiệp thuộc hơn 80 Hiệp hội doanh nghiệp và Phòng thương mại của Singapore từ các điểm cầu ở Singapore và trên khắp thế giới, thể hiện mối quan tâm và kỳ vọng lớn của cộng đồng doanh nghiệp Singapore tới Việt Nam.

Hội nghị đã cung cấp những thông tin mới nhất về môi trường đầu tư, sự sẵn sàng của Việt Nam để đón dòng vốn đầu tư nước ngoài mới; chính sách phát triển hệ sinh thái các các cụm sản phẩm, ngành nghề, đặc biệt trong các lĩnh vực (điện tử, dệt may, ô tô, chế biến thực phẩm….); quá trình chuyển đổi số và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam. Đồng thời, chia sẻ một số định hướng hợp tác giữa hai nước theo hướng bền vững hơn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu diễn biến phức tạp, chuỗi cung ứng đang được định hình lại.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Việt Nam vẫn kiên định với những giải pháp chủ động và hiệu quả nhằm đạt mục tiêu kép đẩy lùi dịch bệnh an toàn gắn với phát triển kinh tế, bảo đảm vận hành bình thường và không để xảy ra đứt gãy nền kinh tế.

 Các đại biểu tham gia Hội nghị tại điểm cầu Bộ (Ảnh: MPI)

Thứ trưởng khẳng định với khung khổ pháp lý ngày càng đồng bộ, các kênh kết nối giữa thị trường trong nước và nước ngoài ngày càng rộng mở, cộng với những tiềm năng, lợi thế và sự quyết tâm của Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, các doanh nghiệp Singapore nói riêng và các nhà đầu tư nước ngoài nói chung sẽ có nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh thành công hơn nữa tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp Singapore đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo, trung tâm R&D, xây dựng và phát triển hạ tầng khu công nghiệp; công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ chất lượng cao, tham gia vào tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước…

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan, tổ chức như Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Liên đoàn sản xuất và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore cùng doanh nghiệp Singapore đã nhấn mạnh vai trò ngày càng tăng của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế, đặc biệt là thành tích đầy ấn tượng trong việc khống chế đại dịch COVID-19 và khẳng định Việt Nam là đất nước an toàn, điểm đến đầu tư hấp dẫn hàng đầu của doanh nghiệp Singapore sau đại dịch. Chủ tịch Liên đoàn sản xuất Singapore kiêm Phó Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore Douglas Foo cho biết, với việc tham gia các Hiệp định thương mại tự do với tư cách thành viên ASEAN và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, doanh nghiệp hai nước sẽ có thêm nhiều cơ hội tận dụng các lợi thế song phương, đẩy mạnh hoạt động đầu tư kinh doanh./.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực