Khai giảng Chương trình Lãnh đạo trẻ ABG

Thứ hai, 19/03/2018 16:09
(ĐCSVN) – Chương trình Lãnh đạo trẻ ABG Open tạo môi trường học tập và rèn luyện cho các bạn trẻ có kiến thức, ý chí và khát vọng, có thái độ nghiêm túc về nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân, khao khát hành động để đóng góp vào sự phát triển cho xã hội.

Sáng 18/3, tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum, Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Lễ khai giảng Chương trình Lãnh đạo trẻ ABG với sự tham dự của gần 200 khách mời và các bạn học viên.

Lễ khai giảng Chương trình Lãnh đạo Trẻ ABG (Ảnh: P.V)

Chương trình là một dự án không vì mục tiêu lợi nhuận được Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) khởi xướng và điều hành. Sau thời gian nghiên cứu về các mô hình đào tạo lãnh đạo trẻ tiên tiến của Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… đặc biệt là mô hình của Học viện Hành chính và Quản trị Matsushita tại Nhật Bản, VICC đã xây dựng nên mô hình đào tạo ABG dựa trên những ưu điểm của các chương trình và phù hợp với đặc điểm văn hóa con người và tình hình phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.

Chương trình ABG Open hoạt động theo mô hình mở với nội dung chính là trao đổi kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn thông qua các buổi nói chuyện, chia sẻ tri thức cùng các chuyên gia, giảng viên đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý,… và kết hợp các chuyến thăm quan, dã ngoại, trải nghiệm thực tế tại các địa danh, các tổ chức chính phủ, các doanh nghiệp tiêu biểu…

Phương châm của chương trình là giúp học viên phát huy tinh thần tự rèn luyện và không ngừng tích lũy kinh nghiệm để tạo nên những tố chất của một nhà lãnh đạo thực thụ, kiên trì với mục tiêu phát triển đất nước, dân tộc, coi trọng tự trải nghiệm và lĩnh hội thực tiễn. Đây cũng chính là phương châm đào tạo của Học viện Hành chính và Quản trị Matsushita.

Học bổng chương trình ABG Open 2018 tạo ra cơ hội học tập và rèn luyện cho 30 bạn trẻ độ tuổi từ 20-26 với chương trình học bao gồm các phân môn đa dạng từ lịch sử đến kinh tế, văn hóa, nhân học và mỹ học kết hợp với các hoạt động tham quan, hội thảo mở, trải nghiệm thực tế và rèn luyện thể chất.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại chương trình (Ảnh: P.V)

Các buổi học và rèn luyện được tổ chức vào các ngày thứ bảy hoặc chủ nhật và kéo dài trong vòng một năm với các giảng viên và người huấn luyện là các chuyên gia và nhà lãnh đạo thành công trong các tổ chức chính phủ và doanh nghiệp tư nhân.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Cảnh Bình, Người sáng lập Chương trình Lãnh đạo Trẻ ABG đã chia sẻ: "Tôi mong rằng, một năm nữa, khi kết thúc khóa học, các khuôn mặt ở đây sẽ rắn rỏi, tự tin hơn vào mình. Có thể sẽ có những lúc các em thất vọng về cuộc sống, thất vọng về những người lớn, hay thậm chí thất vọng về chúng tôi, nhưng hãy đừng thất vọng về những giá trị mà các em theo đuổi"

Cũng theo ông Bình, “trong nhiều lần trò chuyện với các bạn trẻ, tôi rất vui khi thấy các em đều mong muốn được sống mãnh liệt và có giá trị hơn. Nhưng, các em cũng cần có một môi trường đào tạo khai sáng và hiện đại, cho phép các em phát triển tính cách và suy nghĩ, kể cả những phần khác biệt với các giá trị truyền thống. Chúng tôi thấy những khoảng trống đó, rồi suy nghĩ về những thiệt thòi của chính mình trong những ngày trẻ, nên muốn xây dựng một mô hình, một chương trình đào tạo lấp vào khoảng trống này”.

Những người sáng lập chương trình ABG tin tưởng rằng, một nhà lãnh đạo tài năng, bên cạnh vốn kiến thức về các lĩnh vực chuyên môn còn cần phải am hiểu toàn diện về cội nguồn, truyền thống, kho tàng văn hóa phi vật thể của đất nước đồng thời cần có nền tảng thể lực tốt và ý chí mạnh mẽ.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực