Khánh thành làng bích họa Australia - Việt Nam

Thứ sáu, 26/01/2018 18:04
(ĐCSVN) – Ngày 26/1, tại Cao Lãnh (Đồng Tháp, lãnh đạo địa phương và Chính phủ Australia đã chính thức ra mắt "Làng bích họa Australia - Việt Nam" tại phường Tân Tích, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

 

Đoàn đại biểu thăm quan làng (Ảnh: P.V)

"Chính phủ Australia rất tự hào khi tham gia hỗ trợ dự án nghệ thuật cộng đồng đầu tiên ở đồng bằng sông Cửu Long. "Làng bích họa Australia - Việt Nam” phần nào đã tạo thêm sức sống, sắc màu cho các bức tường xung quanh ngôi làng, chúng tôi hy vọng điều này sẽ thu hút thêm nhiều khách đến với nơi này. Cùng với cầu Cao Lãnh sẽ khánh thành vào nửa đầu năm 2018, đây sẽ là biểu tượng mới của tình hữu nghị giữa Australia và Việt Nam". – nhận định của bà Rebecca Bryant, Phó Đại sứ quán Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tại Lễ khánh thành.

Theo đó, tại đây, hàng trăm bức tranh sắc màu khác nhau đã được thổi hồn bởi các nghệ sĩ đến từ Úc và các sinh viên tình nguyện của Đại học Đồng Tháp.

Ông Bradley Kickett, một nghệ sĩ Australia tham gia dự án, cho biết: "Dự án nghệ thuật này là cơ hội cho những thanh niên tại địa phương cùng đóng góp tích cực cho cộng đồng, cũng như là cơ hội cho các nghệ sỹ Australia và Việt Nam thể hiện sự sáng tạo của mình.”

Làng bích họa Australia - Việt Nam hy vọng sẽ mang lại sức sống mới cho khu phố Tân Tích khi vẫn bảo tồn được nét quyến rũ của cộng đồng địa phương đầy gắn kết. Theo thời gian làng sẽ thu hút nhiều du khách từ khắp các tỉnh thành, các vùng miền của đất nước và từ khắp nơi trên thế giới.

 

 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực