Khởi công Trường Tiểu học Thới An Hội 2, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng

Thứ năm, 27/06/2019 10:57
(ĐCSVN) – Việc xây dựng cơ sở vật chất mới tại trường Tiểu học Thới An Hội 2 được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình “Cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng”.
Các đại biểu cắt băng khởi công công trình (Ảnh: P.V)

Ngày 26/6, buổi lễ động thổ khởi công xây dựng cơ sở vật chất mới của trường Tiểu học Thới An Hội 2 được tổ chức tại xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Công trình được triển khai với sự hợp tác của Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, Quỹ Phúc lợi KT&G, tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam.

Giáo dục luôn nằm trong cốt lõi của sự phát triển bền vững và đảm bảo cho tất cả mọi người được tận hưởng quyền được sống với phẩm giá, đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp mọi người nhận ra các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa khác. Nhà nước Việt Nam đã đặt giáo dục vào vị trí trọng tâm của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 – 2020 nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Chung tay với nỗ lực quốc gia, tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp cùng Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng thực hiện Chương trình “Cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng” với sự tài trợ của Quỹ Phúc lợi KT&G. Chương trình được thực hiện tại hai xã nghèo, Thới An Hội và Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Trường tiểu học Thới An Hội 2, xã Thới An Hội được xây dựng vào năm 1993. Cơ sở hạ tầng và vật chất của trường vẫn còn nhiều hạn chế sau nhiều năm hoạt động như hệ thống vệ sinh không đủ thuận tiện và thân thiện cho các em học sinh sử dụng; sân trường phủ đầy cát bụi và lầy lội, thường bị ngập trong mùa mưa. Công trình mới được xây dựng tại trường Thới An Hội 2 với tổng kinh phí gần 2 tỉ 500 triệu đồng.

Ông Châu Văn Lâm - Phó chủ tịch UBND huyện Kê Sách, chia sẻ: “Nhận được sự quan tâm của Tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam và Quỹ Phúc lợi KT&G, và sự hợp tác của địa phương, Lễ khởi công xây dựng Trường Tiểu học Thới An Hội 2 đã được tổ chức. Tôi tin tưởng khi công trình thi công hoàn thành sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh học tập cũng như công tác giảng dạy, góp phần tăng cường chất lượng giáo dục và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tôi cũng mong rằng huyện Kế Sách sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm tài trợ từ quý đơn vị. Về phía huyện, chúng tôi cam kết sẽ chủ động cân đối nguồn vốn ngân sách huyện đối ứng theo thoả thuận để công trình hoàn thành phát huy hiệu quả cao nhất.”

Làm lễ động thổ (Ảnh: P.V)

Bà Nguyễn Thị Kiều Loan, Hiệu trưởng trường tiểu học Thới An Hội 2 đã bày tỏ vui vì trang thiết bị và cơ sở vật chất sẽ được nâng cấp tại trường đồng thời cam kết đôi ngũ thầy cô giáo Trường Tiểu học Thới An Hội 2 sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hợp tác để thực hiện dự án vượt qua các khó khăn thử thách với khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh thân yêu”, giúp cho các em học sinh được tiếp cận một môi trường học tập chất lượng và thân thiện hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tạ Việt Anh, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam, khẳng định: “Chung tay với nỗ lực của các cấp chính quyền và cộng đồng, dự án được triển khai với mục tiêu cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại trường tiểu học Thới An Hội 2, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, nơi có cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế. Việc cải thiện chất lượng giáo dục và tiếp cận của các em học sinh cũng nằm trong trọng tâm của định hướng phát triển của Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam.”

Dịp này, ông Kang Ji Hyung, Giám đốc điều hành KT&G, chia sẻ “Quỹ Phúc lợi KT&G mới bắt đầu một chút sức lực nhỏ nhoi nhưng rất mong muốn là các trẻ em của Việt Nam sẽ nhận được sự giáo dục tốt và sẽ đóng góp vào sự phát triển của đất nước Việt Nam trong tương lai.”

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực