Khởi động chương trình Taste of Australia 2018 tại Việt Nam

Thứ sáu, 30/03/2018 15:04
(ĐCSVN) - Taste of Australia là chương trình chào mừng ẩm thực, thức uống, phong cách nấu ăn và văn hóa của Australia (Úc) trên khắp Việt Nam.
Đây là dịp để quảng bá văn hóa ẩm thực của Úc (Ảnh: ĐSQ Úc)

Chương trình nhằm quảng bá thực ẩm, thức uống, văn hóa và thiết kế của Úc đến các ngành công nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam thông qua các sự kiện dành cho doanh nghiệp, thương mại và công chúng; chia sẻ nền văn hóa ẩm thực sôi động của Úc, ngành giáo dục về ẩm thực đẳng cấp thế giới, và chuyên môn nghiệp vụ nông nghiệp sáng tạo đến thị trường Việt Nam; củng cố uy tín quốc tế của nước Úc là nhà cung cấp thực phẩm và thức uống chất lượng cao, an toàn và bền vững.

Taste of Australia là sự hợp tác giữa chính phủ Úc và các nhà sản xuất, nhà phân phối, các nhà bán lẻ, nhà hàng và các tổ chức tại Việt Nam và Úc để giới thiệu những gì tốt nhất mà nước Úc có thể giới thiệu đến Việt Nam. Chương trình Taste of Australia 2017 bao gồm 24 sự kiện chính thức với 44 đối tác sự kiện, được hỗ trợ bởi hơn 100 đối tác và nhà tài trợ xuyên suốt Úc và Việt Nam.

Năm 2018 đánh dấu kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Úc và Việt Nam, vì thế mà chương trình năm nay sẽ tiếp tục mở rộng để đánh dấu sự kiện quan trọng này. Theo đó, Đại sứ quán Australia và Tổng lãnh sự quán Úc tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình Taste of Australia lần thứ thứ 3 vào tháng 4/2018.

Đại sứ Taste of Australia Đầu bếp danh tiếng  LUKE NGUYEN (Ảnh: ĐSQ Úc)

Taste of Australia 2018 sẽ lớn hơn và tuyệt vời hơn bao giờ hết khi triển khai nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam. Chương trình cũng sẽ rất đặc biệt bởi vì đây sẽ là lần đầu tiên Taste of Australia lấy âm nhạc Úc làm trọng tâm của chương trình, chương trình bao gồm một số sự kiện âm nhạc. Đại sứ Craig Chittick nói rằng "việc bổ sung âm nhạc vào chương trình 2018 của chúng tôi nhằm mở rộng khái niệm về ‘hương vị’ để tạo ra một cơ hội độc nhất để thưởng thức âm nhạc Úc tuyệt vời trong khi thưởng thức những món ăn Úc tươi ngon và chất lượng cao”. Những sự kiện âm nhạc trong chương trình năm nay bao gồm một chương trình ca nhạc và rượu vang kết hợp ẩm thực có một không hai vào ngày 3/4 tại TP. Hồ Chí Minh với nghệ sĩ piano cổ điển người Úc Vân Anh Nguyễn, buổi biểu diễn của ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Úc Nick Barker tại Taste of Australia BBQ Cộng đồng tại Đà Nẵng vào ngày 22/4, và sự xuất hiện của siêu sao người Úc Deni Hines tại Festival Huế năm nay.

Trước đó, Taste of Australia năm 2017 đã thành công rực rỡ, bao gồm 24 sự kiện chính thức và 44 sự kiện đối tác và chương trình 2018 hứa hẹn sẽ càng lớn hơn.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực