Kỷ niệm 3 năm ngày thành lập Hội đồng Doanh nhân & Gia đình Việt Nam

Thứ bảy, 24/06/2017 21:01
(ĐCSVN) – Ngày 24/6, tại Hà Nội, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội đồng Doanh nhân & Gia đình tổ chức “Lễ kỷ niệm 3 năm Ngày thành lập Hội đồng Doanh nhân & Gia đình Việt Nam".

TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI và ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch VCCI trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển doanh nghiệp” cho các doanh nhân tiêu biểu.

Phát biểu chào mừng Lễ kỷ niệm, TS Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định, trong nhiều năm qua, doanh nghiệp gia đình đóng vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam. Trên thực tế, từ năm 1986 đến nay, các công ty gia đình của Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh tế đất nước.

Cùng với đó, doanh nghiệp gia đình được coi là một thành tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân. Doanh nghiệp gia đình có xu hướng vượt trội hơn các loại hình doanh nghiệp khác về doanh số, lợi nhuận và các chỉ số tăng trưởng khác. Do đó, giúp hình thành nên các tập đoàn kinh tế tư nhân dẫn đầu trên nhiều lĩnh vực và có đóng góp quan trọng vào tổng sản phẩm nội địa (GDP) của toàn nền kinh tế.

Thống kê cho thấy, 100 doanh nghiệp gia đình lớn nhất Việt Nam đã đóng góp khoảng 1/4 GDP của cả nước. Các doanh nghiệp gia đình cũng đã thể hiện vai trò tiên phong trong việc đẩy mạnh sự phục hồi kinh tế sau khủng hoảng, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp.

Đặc biệt, Hội nghị Trung ương 5 khóa XII vừa qua cũng đã ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân với mục tiêu thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển nhanh, bền vững, đa dạng, tăng trưởng cao cả về số lượng, quy mô và tỷ trọng trong tổng sản phẩm nội địa (GDP), trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đây là một bước tiến quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên, để có thể thành công hơn, các công ty gia đình ở Việt Nam cần phải thay đổi tư duy về tầm nhìn cũng như cách quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là thay đổi tư duy quản trị về nguồn nhân lực.

Không ngoài mục đích trên, Hội đồng Doanh nhân & Gia đình Việt Nam ra đời với nhiệm vụ quan trọng là liên kết các gia đình doanh nhân tiêu biểu và uy tín trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam để góp phần giúp các doanh nghiệp gia đình thực hiện thành công mục tiêu phát triển của mình – Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân và Gia đình Việt Nam cũng chia sẻ những thành công của Hội đồng sau 3 năm thành lập. Ông cho biết, bằng việc tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ giữa các gia đình đã tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên của các gia đình doanh nghiệp để cùng nhau phát triển, thành công; Tạo điều kiện liên doanh, liên kết, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau xây dựng, phát triển doanh nghiệp, chia sẻ trao đổi thông tin trong kinh doanh, và tôn vinh các gia đình doanh nhân tiêu biểu để cổ vũ cho việc phát triển kinh tế dựa trên nền tảng gia đình làm kinh doanh thành công, đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước và hội nhập quốc tế.

Tại buổi lễ, nhằm tri ân những cá nhân và tập thể Thành viên Hội đồng Doanh nhân & Gia đình Việt Nam vào việc xây dựng và phát triển Hội đồng nói riêng, cũng như đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển nền kinh tế Việt Nam nói chung, VCCI đã quyết định tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển Doanh nghiệp" và Bằng khen “Doanh nhân, Doanh nghiệp gia đình tiêu biểu Việt Nam” cho các thành viên của Hội đồng Doanh nhân gia đình Việt Nam./.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực