Liên hợp quốc tại Việt Nam gửi thông điệp không khoan nhượng với quấy rối tình dục

Thứ ba, 22/05/2018 14:38
(ĐCSVN) - Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã khẳng định: Quấy rối tình dục là vi phạm những nguyên tắc mà tổ chức chúng ta đang đại diện và hủy hoại các giá trị cốt lõi của sự chính trực, năng lực và tính chuyên nghiệp được kỳ vọng cho tất cả các nhân viên”.
Nạn quấy rối tình dục đang là vấn đề đáng lo ngại (Ảnh minh họa)

Trước tinh thần dũng cảm của những phụ nữ đã chia sẻ các câu chuyện của mình trong phong trào #MeToo khiến cả thế giới phải xem xét lại vấn đề bạo lực với phụ nữ cần được quản lý và chấm dứt như thế nào, Liên hợp quốc bày tỏ tình đoàn kết với các nạn nhân và với những áp lực để tạo ra sự thay đổi. Vấn đề này đang hết sức cấp thiết tại Việt Nam, cũng như trên toàn thế giới.

Thực tế, vấn đề lạm dụng tình dục và hậu quả tiêu cực của nó đối với các nạn nhân dám đứng lên chia sẻ câu chuyện của mình vẫn còn bị phủ nhận và coi thường trong thời gian khá lâu. Phần lớn người gây ra bạo lực là nam giới và phần lớn nạn nhân là nữ giới. Đây chính là những trải nghiệm liên quan đến giới phản ảnh một cách rõ rệt về việc phân chia quyền lực tại nhà, tại nơi làm việc và tại nơi công cộng.

Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ vào năm 2030 là một cam kết của Chương trình Nghị sự 2030 mà tất cả các quốc gia đều đồng thuận. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi mà chúng ta có thể xây dựng một thế giới không có bạo lực và chúng ta cần phải là một phần của nỗ lực đó.

Liên hợp quốc tại Việt Nam tái khẳng định cam kết của mình trong việc thực hiện chính sách không khoan nhượng về quấy rối tình dục. Không khoan nhượng có nghĩa là ngay cả một trường hợp xảy ra cũng là quá nhiều. Chúng tôi cam kết một môi trường làm việc không có quấy rối tình dục, trong đó mỗi nhân viên đều có giá trị và được tôn trọng. Một nơi làm việc hài hòa, an toàn và tôn trọng chính là vấn đề then chốt để thực hiện nhiệm vụ của chúng tôi, cho những người mà chúng tôi phục vụ. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng các cáo buộc quấy rối tình dục sẽ được phản hồi nhanh chóng, công bằng và hiệu quả.

Theo bà amal Malhotra, Điều Phối viên Thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam, tổ chức này sẽ hỗ trợ và khuyến khích Việt Nam tăng cường các nỗ lực để phá vỡ văn hóa im lặng và không bị xét xử, để đảm bảo vấn đề quấy rối tình dục không được dung thứ trong bất cứ hoàn cảnh nào, ở bất cứ nơi nào tại Việt Nam, và pháp luật của Việt Nam cũng như việc thực thi pháp luật tuân theo những cam kết và nghĩa vụ quốc tế về quyền con người.

​HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực