Phát động chương trình bình chọn báo chí viết về doanh nhân – doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ VII

Thứ năm, 18/07/2019 19:13
(ĐCSVN) – Trong khuôn khổ diễn đàn báo chí và doanh nghiệp, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp vừa phát động chương trình bình chọn báo chí viết về doanh nhân – doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ VII, ngày 17/7, tại Hà Nội.
Chính thức phát động chương trình bình chọn báo chí viết về doanh nhân – doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ VII

Trong quá trình phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững, báo chí vừa là kênh cung cấp thông tin, chuyển tải cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước, vừa là công cụ hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp, doanh nhân cũng là cảm hứng, là nguồn đề tài vô cùng phong phú cho báo chí. Đó là mối quan hệ tương hỗ hai chiều ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.

Vì vậy, để động viên, khích lệ các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp, thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong hội nhập khu vực và quốc tế; đồng thời cũng tôn vinh các nhà báo luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức chương trình diễn đàn doanh nghiệp và báo chí 2019: Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công trong bối cảnh mới và phát động chương trình bình chọn tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ VII.

Phát biểu tại diễn đàn, Nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam cho rằng, diễn đàn báo chí và doanh nghiệp 2019 là cơ hội để trao đổi, bàn bạc giải quyết các vấn đề còn khúc mắc, để báo chí và doanh nghiệp cùng phát triển vì lợi ích đất nước và nhân dân. Nhà báo Hồ Quang Lợi khẳng định thêm: “Báo chí góp phần quan trọng trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, trở thành cầu nối giữa Nhà nước và doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với cộng đồng dân cư. Báo chí quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. Đa số thấy rằng không có một doanh nghiệp nào thành công mà ngoài yếu tố nội lực lại không quan tâm đúng mức tới quan hệ báo chí”.

Có thể thấy, mối quan hệ của báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ hợp tác lành mạnh, khách quan và ngày càng chia sẻ. Việc chia sẻ cơ hội này là cơ hội của doanh nghiệp cũng chính là của báo chí và báo chí phát triển cũng đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.

TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cho biết: "Báo chí đã đi sâu vào đời sống doanh nghiệp, doanh nhân, không ít người vợ người chồng đã giận hờn nhau vì chúng ta dành thời gian cho báo chí quá nhiều. Dẫu có lúc cơm không lành canh không ngọt nhưng với chúng tôi, báo chí vẫn là ân nhân, chúng tôi cảm ơn nhà báo thấu hiểu sẻ chia đồng hành cùng doanh nghiệp và doanh nhân".

Một số bài tham luận, chia sẻ khác được trình bày như: Báo chí giám sát và thúc đẩy, lành mạnh hóa môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển – Góc nhìn thực tiễn; Năng lực cạnh tranh và chiến lược phát triển doanh nghiệp, nhìn từ Sách trắng doanh nghiệp 2019; Góc khuất hội nhập; Toàn cảnh báo chí 2019 – 2020, Báo chí – Doanh nghiệp trong môi trường công nghệ số…

Trong khuôn khổ diễn đàn, Ban tổ chức đã phát động chương trình bình chọn “Tác phẩm báo chí viết về doanh nhân – doanh nghiệp và môi trường kinh doanh (lần thứ VII)”. Chương trình nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc, có chất lượng tốt về các tấm gương doanh nhân, doanh nghiệp làm kinh tế giỏi, có đóng góp lớn cho nền kinh tế - xã hội của đất nước cũng như hiến kế trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, góp phần nâng cao năng suất lao động của doanh nghiệp. Đối tượng tham gia chương trình lần này là các nhà báo chuyên và không chuyên. Mỗi tác giả, mỗi nhóm được gửi tối đa 5 tác phẩm tham dự. Thời gian nhận tác phẩm dự kiến từ ngày 17-7 đến hết ngày 15-9 tại Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, tầng 5, Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

Tin, ảnh: Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực