Phát huy vai trò của tình nguyện viên quốc tế

Thứ sáu, 29/11/2019 17:42
(ĐCSVN) - Đại sứ quán Australia tại Hà Nội thông báo mời phỏng vấn tình nguyện viên Australia đang làm việc tại Việt Nam trong các lĩnh vực quan trọng như nước sạch và vệ sinh môi trường, giới và hòa nhập xã hội, dạy nghề, y tế và môi trường nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế tình nguyện.
leftcenterrightdel
Hướng tới Ngày tình nguyện viên quốc tế 5/12 hàng năm (Ảnh minh họa) 

Theo đó, nhằm kỷ niệm ngày Quốc tế tình nguyện (5 tháng 12), Chương trình Tình nguyện viên Australia tổ chức hội thảo về truyền thông cho các tình nguyện viên Australia và tổ chức tiếp nhận và nâng cao nhận thức về môi trường ở Việt Nam. Sau hội thảo, các tình nguyện viên Australia sẽ thăm Bảo tàng phụ nữ Việt Nam để tìm hiểu về vai trò của phụ nữ Việt Nam trong các thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước.

Việt Nam là nước tiếp nhận số lượng tình nguyện viên lớn thứ năm của Chương trình Tình nguyện viên Australia toàn cầu với hơn 40 tình nguyện viên Australia làm việc trong các tổ chức chính phủ, phi chính phủ, viện nghiên cứu, trường đại học và lĩnh vực tư nhân trong năm 2019. Các tình nguyện viên hỗ trợ nâng cao năng lực cho các tổ chức tiếp nhận, xây dựng mối liên kết và đóng góp cho sự phát triển bền vững và cho tất cả mọi người ở Việt Nam. Hơn 1,000 tình nguyện viên sang công tác tại Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chính phủ Australia đã hỗ trợ các tình nguyện viên Australia làm công tác tình nguyện ở các nước hơn 60 năm qua. Các tình nguyện viên chia sẻ những kinh nghiệm quí báu, xây dựng mối liên kết và đóng góp các ý tưởng độc đáo trong nhiệm kỳ tình nguyện và cho cộng đồng nơi họ sống và làm việc.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực