Phát triển kinh tế song hành cùng phát triển tri thức

Thứ hai, 28/05/2018 10:45
(ĐCSVN) - Với chiến lược phát triển toàn diện, năng lực tài chính mạnh, Tập đoàn Anh Vinh đã không ngừng phát triển và trở thành đối tác tin cậy được lựa chọn để triển khai nhiều dự án lớn tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Sinh viên Trường cao đẳng Lê Quý Đôn Việt Nhật trong ngày tốt nghiệp 23/5/2018 (Ảnh: T.T)

Thành lập năm 2008 với vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, Tập đoàn Anh Vinh hoạt động đa ngành nghề gồm: giáo dục, y tế, cung ứng và xuất khẩu lao động, bất động sản, vận tải và khai thác khoáng sản, tư vấn thiết kế xây dựng và thương mại.

Sau 5 năm đi vào hoạt động, năm 2013 Tập đoàn Anh Vinh đã xây dựng Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) với quy mô 14 ha. Đây là ngôi trường hiện đại đầu tiên tại Đồng Nai theo mô hình tiên tiến và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương phát triển thành Trường Đại học Y dược quốc tế trong thời gian tới. Hiện Trường đang đẩy mạnh đào tạo khối ngành chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn của Nhật Bản với đội ngũ giảng viên trình độ cao, kinh nghiệm, tâm huyết. Sinh viên sau tốt nghiệp được các bệnh viện trên địa bàn tiếp nhận, nhiều em được sang làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc…

Suốt thời gian qua, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật được UBND tỉnh Đồng Nai tin tưởng giao nhiệm vụ thực hiện đào tạo, đào tạo lại và đào tạo nâng cao cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến huyện của 11 huyện, TX Long Khánh, TP Biên Hòa và một số bệnh viện tuyến tỉnh để đáp ứng các yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Tháng 10/2017, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường đã về thăm và làm việc với thầy và trò nhà trường, Thứ trưởng đánh giá rất cao mô hình do Tập đoàn Anh Vinh đầu tư đã góp phần tích cực tham gia đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cho địa phương, xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật hiện còn là đối tác chiến lược trong đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực khối ngành chăm sóc sức khỏe cho một bệnh viện tư nhân lớn và hiện đại nhất tại Đồng Nai. Theo đó, sinh viên được đào tạo sâu về lý thuyết tại trường, chương trình thực hành và thực tập triển khai tại Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark. Khi ra trường sinh viên được bệnh viện này giữ lại làm việc với cam kết mức lương luôn cao hơn các bệnh viện trên địa bàn, đồng thời có thể sang làm việc dài hạn ở các bệnh viện của Tập đoàn Shing Mark tại Đài Loan.

Hiện nay Tập đoàn Anh Vinh là đơn vị duy nhất tại tỉnh Đồng Nai được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực cung ứng và xuất khẩu lao động. Tập đoàn đã ký kết hợp tác đưa lao động sang làm việc tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Nhật Bản, Úc, Newzealand, Cộng hòa liên bang Đức, Đài Loan…

Mô hình cung ứng và xuất khẩu lao động do Tập đoàn Anh Vinh triển khai được tỉnh Đồng Nai đặc biệt quan tâm vì tính hiệu quả. Theo đó các đối tác từ các nước tuyển dụng lao động sẽ cùng phối hợp với Tập đoàn Anh Vinh triển khai khép kín từ khâu tuyển sinh, đào tạo và đưa đi xuất khẩu với chi phí thấp nhất, thời gian đào tạo ngắn, công việc ổn định và thu nhập cao. Sau khi hoàn thành thời hạn lao động ở nước ngoài trở về, người lao động có thêm kiến thức, kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế và các công việc khác để phát triển đất nước.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Anh Vinh Đặng Quang Vinh ký kết hợp tác với Cộng hòa Liên bang Đức về xuất khẩu lao động (Ảnh: T.T)

Trong nhiều năm qua, Tập đoàn Anh Vinh không chỉ đầu tư phát triển mạnh mẽ ngành nghề lĩnh vực y dược, mà trong lĩnh vực xây dựng, Tập đoàn Anh Vinh được coi là đơn vị có nhiều kinh nghiệm, uy tín và tiềm lực tài chính đảm bảo cho các dự án triển khai chất lượng và hiệu quả. Tập đoàn đã từng trúng thầu và triển khai thành công nhiều dự án xây dựng lớn.

Mới đây nhất, tháng 4/2018 Tập đoàn Anh Vinh đã được UBND TP Hồ Chí Minh giao lập đề xuất dự án nạo vét tuyến sông Tắc và xây dựng mới cầu Trường Phước (Quận 9) theo quy trình mới bằng hình thức đầu tư BT, xây dựng chuyển giao. Theo Sở Giao thông - vận tải TP, dự án đầu tư nạo vét tuyến sông Tắc hoàn thành sẽ làm tăng sản lượng hàng hóa ra vào các cụm cảng bằng đường thủy, kéo giảm chi phí vận chuyển hàng hóa do rút ngắn hành trình, đồng thời còn giảm tải cho hệ thống đường bộ vào Cảng Cát Lái vốn đang quá tải ở khu vực phía Đông TP.

Cùng với việc tham gia nạo vét tuyến sông Tắc và xây dựng mới cầu Trường Phước, Tập đoàn Anh Vinh còn đề xuất với TP Hồ Chí Minh tham gia triển khai các dự án liên quan đến nạo vét, chỉnh tranh các kênh rạch, xây dựng cầu đường và đã được Thành phố phê duyệt.

Trong đó Dự án nạo vét tuyến rạch Môn - sông Kinh và rạch Bà Đa - rạch Giáng; xây dựng cầu Me và cầu Đình trên đường Long Thuận nối dài thuộc địa bàn Quận 9 với tổng mức đâu từ trên 868 tỷ đồng… Mới đây Tập đoàn Anh Vinh còn đề xuất với TP xin đầu tư xây dựng Dự án Cải tạo chỉnh trang nhà ven kênh rạch Văn Thánh giải quyết chống ngập cho TP (thuộc quận Bình Thạnh) theo hình thức BT.

Chia sẻ về những kết quả và thành công trong thời gian qua, ông Đặng Anh Vinh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Anh Vinh cho hay, Tập đoàn đang không ngừng lớn mạnh, khẳng định được uy tín bằng việc tham gia và hoàn thành nhiều công trình lớn trên khắp đất nước, góp sức vào quá trình phát triển nhanh và bền vững của các địa phương. Đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh, với năng lực sẵn có, Tập đoàn đang nỗ lực cùng thành phố giải quyết những vấn đề cấp bách, nhất là vấn đề chống ùn tắc giao thông, chỉnh trang đô thị, chống ngập…./.

VP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực