Phổ biến kiến thức phân loại rác và an toàn giao thông cho Nhà thầu

Thứ ba, 27/11/2018 14:20
Sáng 15/11/2018, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức tuyên truyền định kỳ với chủ đề Phổ biến kiến thức phân loại rác thải và an toàn giao thông nội bộ tại NMLD Dung Quất.

Hiện tại, việc phân loại chất thải phát sinh trong quá trình làm việc của nhà thầu chia làm 3 loại: Chất thải nguy hại (găng tay nhiễm dầu, khăn lau sơn, các vật chất dính sơn, dầu, mỡ…); chất thải tái chế (chai, lọ, nhựa…); chất thải sinh hoạt (hộp đựng cơm, giấy, gỗ vụn…). Đối với từng loại chất thải đều được BSR trang bị các thùng đựng: Chất thải nguy hại đựng trong thùng màu vàng, chất thải tái chế đựng trong thùng màu xanh dương và chất thải sinh hoạt đựng trong thùng màu xanh lá cây.

Nhân sự BSR phổ biến kiến thức phân loại rác thải

Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, một số nhà thầu như PMS có nhiều chất thải như bọc bảo ôn thải ra. BSR khuyến nghị nếu số lượng thải ra nhiều, các nhà thầu cần thông báo với BSR để được hướng dẫn xử lý.

Tại buổi tuyên truyền, các nhân sự PTSC, PMS, DMC cũng được phổ biến kiến thức an toàn giao thông nội bộ. Thời gian qua, Công ty BSR phát hiện ra nhiều trường hợp nhân sự nhà thầu vi phạm an toàn giao thông trên tuyến đường 1km vào nhà máy như chở ba, không đội mũ bảo hiểm, đi quá tốc độ quy định. Tuy nhiên, BSR mới chỉ nhắc nhở đầu mối làm việc của nhà thầu để thông báo anh em công nhân tuân thủ luật lệ giao thông. Thời gian tới, nếu các nhân sự nhà thầu tiếp tục vi phạm an toàn giao thông trong phạm vi đường nội bộ, BSR sẽ có chế tài xử phạt.

Phổ biến kiến thức an toàn giao thông nội bộ

Ngoài ra, BSR cũng đang và tiếp tục kiểm tra giám sát tốc độ thông qua thiết bị giám sát hành trình được gắn trên các phương tiện vận chuyển của nhà thầu đang hoạt động trong phạm vi nhà máy..

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, ông Nguyễn Văn Nam – Phó Trưởng ban ATMT BSR cho biết: Thời gian vừa qua, vẫn có một số công việc của nhà thầu chưa tuân thủ các quy định của giấy phép làm việc. Vì vậy, thời gian tới BSR sẽ tăng cường đào tạo nhân sự giám sát nhà thầu. BSR sẽ tăng cường giám sát sự tuân thủ của nhân sự nhà thầu để đảm bảo các nhân sự nhà thầu làm việc đúng với quy định trong giấy phép làm việc.

BSR khen thưởng các nhân sự nhà thầu đã trả lời đúng các câu hỏi tại chương trình

Ông Lê Xuân Trung – Phó Trưởng ban Bảo dưỡng sửa chữa BSR nhấn mạnh: Yêu cầu các nhân sự nhà thầu khi làm việc cần tuân thủ các nội quy của nhà máy. Hàng ngày có tới hàng trăm lượt nhân sự ra vào làm việc trong Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nên sự an toàn của nhà thầu chính là an toàn của nhà máy. Những buổi tuyên truyền như thế này, tuy lượng kiến thức không nhiều nhưng cũng đủ trang bị, nhắc nhở thêm nhân sự nhà thầu, vì mục tiêu chung là: “Làm việc phải an toàn”./.

Đức Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực