Phối hợp chuẩn bị tốt nhất cho năm Chủ tịch Asean 2020

Thứ sáu, 20/09/2019 16:44
(ĐCSVN) - Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đối với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương tại cuộc họp ngày 19/9 về việc rà soát công tác chuẩn bị cho năm Chủ tịch Asean 2020.
Bộ Công Thương họp phối hợp chuẩn bị tốt nhất cho năm Chủ tịch Asean 2020 (Ảnh: BCT)

Báo cáo về công tác chuẩn bị cho các sự kiện năm Chủ tịch Asean, đại diện Văn phòng Bộ Công Thương cho biết, từ tháng 4/2019, Văn phòng đã chủ động phối hợp với vụ chính sách thương mại đa biên và các đơn vị liên quan thuộc bộ xây dựng phương án tổ chức, hậu cần, dự toán... với tinh thần trách nhiệm để đạt được hiệu quả, góp phần vào thành công chung của năm Chủ tịch Asean. Đối với công tác truyền thông, Văn phòng cũng đã bám sát nội dung, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, tổ chức làm việc với các đơn vị, xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền trước, trong và sau các sự kiện trên các phương tiện truyền thông nội bộ và các cơ quan truyền thông khác; chuẩn bị chu đáo các tài liệu để cung cấp cho báo chí.

Tại cuộc họp, các đơn vị có liên quan như Vụ Tài chính, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo… cũng báo cáo về các nội dung công việc của mình. Cụ thể là các sáng kiến, công tác chuẩn bị nội dung, tổ chức cho các cuộc họp và hoạt động bên lề; công tác tài chính, truyền thông...

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của các đơn vị trong Bộ cho năm Chủ tịch Asean 2020 đã đảm bảo tiến độ đề ra. Tuy nhiên, đối với các nội dung, sáng kiến, các đơn vị cần tiếp tục nghiên cứu để xây dựng và lựa chọn cái tốt nhất, nổi bật và chất lượng nhất phù hợp với chủ đề ưu tiên của quốc gia và cả khối Asean trên cơ sở tham khảo sáng kiến của các Bộ ngành và của Ban thư ký Asean đề xuất. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng góp ý về các nội dung liên quan đến kinh phí, huy động nguồn nhân lực phục vụ các hội nghị và vấn đề truyền thông…

Phát biểu kết luận buổi họp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, đồng thời là Phó Chủ tịch Ủy Ban Quốc gia (UBQG) ASEAN 2020 đã ghi nhận, biểu dương nỗ lực của các đơn vị, cá nhân trực thuộc Bộ trong việc quán triệt chủ trương cũng như thực hiện nhiệm vụ, nhất là với khối lượng công việc lớn và vừa phải thực hiện nhiệm vụ thường xuyên.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, việc tổ chức thành công năm Chủ tịch Asean 2020 là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng vì nó liên quan đến tầm vóc, vị thế của Việt Nam trong khu vực cũng như thế giới. Do đó cần xây dựng phương án, kế hoạch chi tiết (có dự phòng) cũng như có sự phối hợp nhịp nhàng khoa học giữa các đơn vị trong bộ với nhau cũng như các Bộ, ngành, địa phương khác để làm tốt công tác chuẩn bị từ nội dung, sáng kiến, tổ chức, hậu cần, lễ tân, an ninh, truyền thông… với tinh thần trách nhiệm cao của tất cả các đơn vị.

Liên quan đến công tác nội dung, sáng kiến, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị cần hoàn thiện sớm theo tinh thần phù hợp với Việt Nam nhưng quy tụ, kết nối cả Asean để lãnh đạo Bộ cũng như UBQG sớm có quyết định lựa chọn, thảo luận và thống nhất với Ban thư ký Asean. Bộ trưởng cũng yêu cầu từng đơn vị phải chuẩn bị tốt nội dung, tài liệu để thông tin tuyên truyền theo định hướng chung một cách hiệu quả nhất không chỉ trong nước mà còn với quốc tế; Chuẩn bị tốt các phương án nguồn nhân lực phục vụ tại các sự kiện.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị đầu mối tăng cường phối hợp với nhau, cũng như phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan; thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình cho lãnh đạo Bộ, UBQG để đảm bảo năm Chủ tịch Asean thành công, hiệu quả nhất.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực