Quận Hà Đông đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ theo hướng chất lượng cao

Thứ sáu, 11/08/2017 17:22
(ĐCSVN) - Trong bối cảnh tình hình nền kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, song dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự thống nhất, đoàn kết của toàn thể cán bộ và người dân, thời gian qua quận Hà Đông (Hà Nội) đã gặt hái được nhiều thành tựutrên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội.

 

Quận Hà Đông đạt nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội (Ảnh: Đ.T)


Kinh tế của quận luôn được duy trì, đảm bảo; công tác quản lý đô thị được triển khai thực hiện theo quy hoạch; quản lý, bảo vệ môi trường sinh thái có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác giáo dục – đào tạo hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm học 2016 – 2017. Hoạt động văn hóa – thông tin – truyền thanh, thể dục – thể thao phục vụ kịp thời nhiệm vụ địa phương. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ngày càng phát triển. Thực hiện chương trình y tế dự phòng không để dịch bệnh bùng phát. Đảm bảo chính sách cho các đối tượng, đời sống nhân dân được ổn định, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt, nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng quận Hà Đông trở thành đô thị phát triển vững mạnh, toàn diện và bền vững, đưa thương mại dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của quận. Quận đã chú trọng phát triển thương mại dịch vụ theo hướng chất lượng cao, văn minh, hiện đại với sự tham gia của các thành phần kinh tế đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng ngày càng cao của nhân dân.

Bằng những nỗ lực cố gắng không ngừng trong việc thực hiện Đề án về “Phát triển thương mại dịch vụ quận Hà Đông giai đoạn 2010- 2015 và những năm tiếp theo”, đến nay, quận đã hoàn thành việc rà soát, đánh giá thực trạng đất xen kẹt và đề xuất chuyển đổi mục đích sử dụng đất nhằm phát triển thương mại dịch vụ. Đề xuất kêu gọi đầu tư 24 công trình với tổng diện tích 238.683m2 gồm các dự án: Trung tâm bán buôn, bán lẻ hải sản - Khu thương mại và ẩm thực tại phường Yên Nghĩa; Dự án Khu cây xanh và dịch vụ - ẩm thực Tiến Vua tại phường Kiến Hưng; Dự án Khu ẩm thực dân tộc tại phường Phú Lãm…

Một vấn đề cũng được quận quan tâm thực hiện đó là công tác phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ. Hiện trên địa bàn quận có 2 trung tâm thương mại, 17 siêu thị kinh doanh tổng hợp và chuyên doanh với các ngành như: Điện máy, sách và thiết bị trường học, đồ nội thất và vật liệu xây dựng... Hệ thống này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển mạng lưới bán buôn bán lẻ trên địa bàn quận theo hướng ngày càng văn minh hiện đại, phù hợp với định hướng phát triển chung của Thành phố. Tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, giúp người dân trên địa bàn quận tiếp cận được dễ dàng hơn tới những sản phẩm có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, góp phần tích cực vào sự phát triển chung về mặt kinh tế - xã hội của quận những năm gần đây.

Bên cạnh đó, UBND quận Hà Đông đã tiến hành đầu tư xây dựng mới 9 chợ theo quy hoạch đã được phê duyệt; chuyển đổi 2 mô hình quản lý chợ; đã giải toả được 9/17 chợ cóc, chợ tạm. Đặc biệt, UBND quận đã xây dựng được 3 tuyến phố văn minh đô thị, đó là tuyến Nguyễn Khuyến đoạn qua phường Văn Quán, tuyến Tô Hiệu đoạn qua phường Nguyễn Trãi và tuyến Phúc La - Văn Phú đoạn qua phường Phúc La.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Quận ủy Hà Đông sẽ tiếp tục thực hiện chỉ đạo thực hiện một số dự án xây dựng hạ tầng thương mại trên địa bàn quận. Xây dựng thêm một số tuyến phố văn minh đô thị, tuyến phố chuyên doanh và tuyến phố ẩm thực tại phường Mộ Lao, Vạn Phúc, Hà Cầu, Phú La, Yết Kiêu. Tăng cường hỗ trợ các hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp xây dựng các mô hình sản xuất gắn với phát triển kinh doanh, dịch vụ thương mại. Bổ sung quy hoạch các trung tâm thương mại, các siêu thị, các chợ dân sinh; quản lý tốt hoạt động của các mô hình đã có trên địa bàn đồng thời có giải pháp để giải quyết dứt điểm tình trạng kinh doanh buôn bán tự phát, không đảm bảo theo quy hoạch, gây mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tăng cường chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

 

Đ.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực