Rút ngắn khoảng cách giữa những người Việt xa xứ tại Nhật Bản

Thứ ba, 21/05/2019 14:08
(ĐCSVN) – Nhằm hỗ trợ thu thập thông tin cần thiết cho việc sống và làm việc tại Nhật Bản, từ ngày 20/05/2019, Leverages - Công ty Công nghệ thông tin của Nhật Bản đã chính thức đưa vào hoạt động trang cộng đồng “WeXpats” (https://we-xpats.com/vi/destination/as/jp/).
Số lượng người Việt Nam sang Nhật Bản học tập, lao động và sinh sống ngày càng tăng (Ảnh: V.P)

Trang thông tin này hướng đến giải quyết những vướng mắc mà những người muốn du học hoặc làm việc tại Nhật Bản gặp phải thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

Đối với những khó khăn, lo lắng liên quan đến việc du học, làm việc hoặc cuộc sống tại Nhật, những người dùng đã từng gặp phải những trở ngại tương tự trong quá khứ có thể cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để đưa ra lời khuyên và giải quyết triệt để những vướng mắc đó. Tầm nhìn của WeXpats là hiện thực hóa thế giới nơi mọi người có thể an tâm phát triển sự nghiệp của mình tại Nhật Bản. Trong tương lai, WeXpats dự định xây dựng một cộng đồng lớn hướng đến tất cả mọi người có mong muốn sinh sống tại nước ngoài và cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ đa dạng hơn nữa.

Hình ảnh chụp lại màn hình trang thông tin

Theo thống kê của Bộ Tư pháp Nhật Bản về “Số lượng người nước ngoài cư trú tại Nhật năm 2018”, số lượng người Việt Nam sinh sống tại Nhật được ghi nhận vào năm 2008 là 40.524 người, nhưng đã tăng mạnh lên 330.885 người vào năm 2018. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, lượng thông tin cung cấp cho người nước ngoài sinh sống tại Nhật Bản vẫn còn hạn chế, cùng với sự khác biệt trong văn hóa, luật lệ đã gây khó khăn cho người nước ngoài, trong đó có không ít người Việt Nam. Ngoài ra, hằng năm vẫn có một lượng lớn người Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội tại Nhật do không tìm hiểu thông tin chính xác trước khi đến đây.

Do đó, Leverages đã xây dựng một trang cộng đồng nơi mọi người có thể thu thập những thông tin đáng tin cậy cho bản thân nhằm giải đáp những trăn trở của những người muốn sống hoặc làm việc tại Nhật và hỗ trợ mọi người trong việc phát triển sự nghiệp.

Trước đó, trang Facebook (https://www.facebook.com/WeXpatsVietnam/) được đưa vào hoạt động từ tháng 04/2019 hiện có hơn 13.000 người theo dõi. Leverages tin rằng những thông tin mà mọi người thu thập được trên WeXpats sẽ rất hữu ích.

Được biết, trang https://we-xpats.com/vi/guide/ sẽ tập hợp các bài viết chứa đựng thông tin hữu ích về Nhật Bản trên WeXpats đã được dịch từ những tư liệu bằng tiếng Nhật của tác giả người Nhật, và cũng đồng thời được viết bởi tác giả người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Nhật. Từ đó, người đọc sẽ được cung cấp những thông tin mang tính chính xác hơn về những quốc gia mà họ chưa từng đặt chân đến. Ngoài ra, điều này cũng góp phần giải quyết triệt để sự thiếu hiệu quả trong việc tìm kiếm và thu thập các thông tin rời rạc từ nhiều trang web khác nhau.

Song song, cộng đồng trong trang sẽ là cộng đồng Q&A (Hỏi và Đáp) giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc sống tại Nhật Bản thông qua chia sẻ kinh nghiệm của tất cả các thành viên tham gia. Đối với những vướng mắc mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải trong quá trình sống và làm việc tại Nhật, những người dùng đã từng trải qua có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình để  cùng tháo gỡ những khó khăn đó. WeXpats sẽ hiện thực hóa thế giới nơi mọi người hoàn toàn có thể an tâm phát triển sự nghiệp của mình tại Nhật Bản.

Công ty Leverages mong muốn, thông qua dịch vụ này, sẽ giúp ngắn khoảng cách giữa những người muốn du học hoặc làm việc tại Nhật Bản với người dân bản địa. Leverages cũng dự định tăng số lượng người dùng lên khoảng 40.000 người trong vòng 1 năm tới (2020), và trong 3 năm tiếp theo (2022), sẽ xây dựng một cộng đồng lớn mạnh hướng đến tất cả mọi người dự định sinh sống tại Nhật Bản và hết lòng hỗ trợ mọi người trên nhiều mặt hơn nữa.

Ngoài ra, trong tương lai, không chỉ ở Nhật Bản, Leverages còn hướng đến xây dựng một nền tảng vững chắc hỗ trợ những người muốn tìm đến những quốc gia khác trên thế giới và cuối cùng, giải quyết các vướng mắc liên quan đến việc sống và làm việc tại nước ngoài của tất cả mọi người.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực