Sắp diễn ra cuộc thi chạy Ekiden lần thứ 3 tại Việt Nam với chủ đề “Nhật Bản trong lòng Việt Nam”

Thứ hai, 22/10/2018 16:58
(ĐCSVN) - Cuộc thi chạy nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và dự kiến diễn ra vào 4/11/2018, tại công viên Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội dưới sự chủ trì của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI).

Giải chạy Ekiden năm 2017 tại công viên Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội. (Ảnh tư liệu. BTC cung cấp)

Theo đó, sẽ có 50 đội thi tương ứng 200 thành viên tham gia tranh tài với tổng quãng đường là 17km tại các hạng mục: Ekiden (Chạy đồng loạt); Ekiden (Nam nữ hỗn hợp) và Marathon trẻ em. Mỗi đội thi gồm 4 thành viên, ít nhất 2 thành viên là người Nhật Bản.

Ngoài ra, trẻ em trong độ tuổi tiểu học cũng được tham gia với đường chạy dài 1,5 km.

Ông Hiyama - thành viên Ban thư ký cuộc thi chạy Ekiden 2018 chia sẻ: "Đây là năm thứ 3, cuộc thi chạy Ekiden được tổ chức. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân từ 2 nước Việt Nam, Nhật Bản. Đặc biệt, sự kiện lần này có sự tham gia của những công dân nước ngoài. So với 5 gian hàng của năm 2017, năm nay, chúng tôi có 10 gian hàng, sân khấu giao lưu sẽ hoành tráng hơn. Ekiden 2018 hứa hẹn sẽ tạo ra bầu không khí giao lưu vừa sôi nổi, lại khỏe khoắn, đậm chất thể thao cho những người tham dự.”

Hiện, Ban tổ chức đang hoàn thiện công tác chuẩn bị ở khâu cuối cùng. Trước đó, Ban tổ chức đã tiến hành 2 lần chạy tổng duyệt, để đảm bảo sự kiện sẽ diễn ra với kết quả tốt nhất. Cổng đăng ký chính thức đã được mở từ ngày 01/08/2018, tại địa chỉ website:  https://www.jbav-ekiden.com đón nhận sự quan tâm của đông đảo công dân Nhật Bản đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Poster chính thức của cuộc thi chạy Ekiden 2018. (Ảnh: BTC)

Với rất nhiều điểm lợi thế như: đường chạy tập trung (chỉ nằm trong khuôn viên công viên Yên Sở), đơn vị tổ chức uy tín, chuyên nghiệp, được sự ủng hộ của các cấp, ban ngành Việt Nam và Nhật Bản (như Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Tp. Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam), Ekiden 2018 hứa hẹn sẽ gắn kết thêm tình hữu nghị giữa hai quốc gia nói chung và các công dân nói riêng. Ngoài ra, Ekiden 2018 cũng là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác quốc tế về thể thao - “Thể thao cho ngày mai” (Sport for Tomorrow), nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Ekiden là hình thức chạy tiếp sức được khởi nguồn tại Nhật Bản. Tại đây, các thành viên trong đội sẽ chạy và truyền tay nhau dải băng tiếp sức Tasuki tại một vị trí được quy định, kết quả của đội là tổng thời gian chạy của tất cả các thành viên. Tasuki chính là hình ảnh biểu tượng của sự đoàn kết, hữu nghị và gắn kết giữa con người với con người.

Năm 2018 đánh dấu 45 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Hiện, Nhật Bản không chỉ là đối tác chiến lược sâu rộng mà thực sự là người bạn, đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Tính đến tháng 06/2018, đầu tư trực tiếp nước ngoài của Nhật Bản vào Việt Nam tính trên tổng kim ngạch được cấp phép là 6,5 tỷ đôla, đưa nước này trở thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam. Hiện, đã có 1788 doanh nghiệp là hội viên Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (tháng 06/2018).

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực