Sắp diễn ra triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Thứ hai, 12/11/2018 15:30
(ĐCSVN) – Với diện tích trưng bày 13.000 m2, triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.
Ảnh minh họa (Nguồn: BTC)

Từ ngày 14-17/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Vietnam Foodexpo 2018 - triển lãm quốc tế lớn nhất ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Triển lãm do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia.

Năm 2018 là lần thứ 4 diễn ra của Vietnam Foodexpo. Trải qua 3 kỳ tổ chức, Vietnam Foodexpo đã chứng tỏ là môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kích cầu thị trường, tạo ra nhiều cơ hội mở rộng đa dạng các mối liên kết hợp tác kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm.

Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: Rau quả; Đồ uống, trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm; Thực phẩm chế biến; Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

“Ban tổ chức triển lãm đang tích cực phối hợp với các cơ quan Bộ, ngành, tổ chức hỗ trợ kinh doanh trong nước, quốc tế để tạo nên một Vietnam Foodexpo ngày càng có giá trị kết nối hiệu quả khách tham quan và các đơn vị tham gia trưng bày, qua đó giúp họ tăng cường năng lực hoạt động cũng như khả năng cạnh tranh bền vững ở thị trường nội địa và xuất khẩu”, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại khẳng định.

Theo ông Carel Richter - Tổng lãnh sự, Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Hà Lan vinh dự được chọn là quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2018. Các doanh nghiệp Hà Lan sẽ mang đến những sản phẩm nông sản, thực phẩm, cùng các mặt hàng đặc sản truyền thống. Bên cạnh đó, Hà Lan sẽ tổ chức đoàn công tác với các chuyên gia của Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm, nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thương mại nông sản, thực phẩm, xây dựng hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm và quản lý an toàn thực phẩm.

Tại Vietnam Foodexpo 2018, bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu hàng hóa của doanh nghiệp còn diễn ra nhiều hoạt động khác như hội thảo giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, chương trình đón các đoàn khách nước ngoài vào giao dịch và mua hàng tại Triển lãm, tư vấn xuất khẩu tại chỗ theo yêu cầu của doanh nghiệp, tổ chức các sự kiện lớn bên lề như Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam kết hợp Giao dịch thương mại với các nhà nhập khẩu, tập đoàn siêu thị lớn trong nước và trên thế giới như Walmart (Mỹ), Aeon (Nhật Bản), CJ (Hàn Quốc), Central Group (Thái Lan), Vinmart, SATRA (Việt Nam)…, Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam, Hội thi Nấu ăn quốc tế Sài Gòn, Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực, Lễ trao chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2018”…

Theo ông Phạm Thiết Hòa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC), Vietnam Foodexpo đã trở thành một thương hiệu triển lãm Việt Nam xứng tầm quốc tế. Năm ngoái, khi Vietnam Foodexpo đang diễn ra đã có nhiều đoàn mua hàng nước ngoài đến làm việc với ITPC đề nghị hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm của thành phố. “Thông qua triển lãm, các đoàn này biết tới các sản phẩm của Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng hết sức phong phú. Có rất nhiều hợp đồng mua hàng đã được ký kết từ Vietnam Foodexpo”, ông Hòa chia sẻ.

Vietnam Foodexpo 2018 sẽ chính thức khai mạc vào 9h00 ngày 14/11. Triển lãm sẽ dành 3 ngày đầu phục vụ khách thương mại, ngày cuối cùng 17/11 sẽ mở cửa cho cả khách thương mại và công chúng.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực