Tăng cường hợp tác lĩnh vực giao thương Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ hai, 13/11/2017 20:07
(ĐCSVN) - Ngày 10/11, tại Hà Nội, Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA) tổ chức “Hội thảo Mua bán và sáp nhập (M&A) Việt Nam - Hàn Quốc”.


Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp hai bên (Ảnh: K.D)

Tính đến hết quý 3/2017, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 47,2 tỷ USD và dự báo đây là năm đầu tiên đạt mức kỷ lục 50 tỷ USD. Đồng thời, đây cũng là năm có tổng mức đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 55,8 tỷ USD, vượt lên đứng đầu trong các quốc gia nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Theo ông Kim Ki Jun - Giám đốc khu vực Đông Nam Á - Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội để phát triển nhảy vọt thông qua Hiệp định chung kinh tế ASEAN, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU… Qua đó, thị trường Việt Nam sẽ mở cửa nhiều hơn nữa theo từng ngành công nghiệp và doanh nghiệp cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội giúp doanh nghiệp hai bên trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực M&A ở các ngành xây dựng, thiết bị, công nghệ, sản xuất linh phụ kiện… 

Tham luận tại Hội thảo, nhiều chuyên gia về M&A cũng cho rằng, các thương vụ M&A từ Hàn Quốc với các nước Đông Nam Á đang gia tăng theo từng năm về số lượng và giá trị. Với những chính sách đối ngoại mở cửa tích cực, bao gồm các Hiệp định thương mại song phương, đa phương được ký kết, Việt Nam đã trở thành quốc gia có môi trường hấp dẫn nhất về đầu tư trong số các nước ASEAN, trong đó có Hàn Quốc.

Không dừng lại ở đó, hiện nay, Việt Nam còn là nước có năng lực cạnh tranh rất cao trong lĩnh vực nông nghiệp và đạt được mức tăng trưởng ấn tượng. Đáng lưu ý, trong 5 năm trở lại đây, quy mô giao dịch thương mại giữa hai nước đã tăng gấp 2 lần. Đây cũng là tiền đề để hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác giao thương./.

 

 

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực