Tăng cường sử dụng công nghệ, thiết bị sản xuất vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng

Thứ tư, 26/04/2017 18:43
(ĐCSVN) – Sáng 26/4, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ quốc tế Hà Nội (HADIFA) tổ chức Hội thảo “Công nghệ, thiết bị sản xuất vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng”.

Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông

Đây là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ Triển lãm CONTECH VIETNAM 2017 - Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu.

Phát biểu khai mạc, ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng (VLXD) Việt Nam khẳng định, Hội thảo này tập trung cập nhật tình hình sản xuất và tiêu thụ VLXD năm 2016 và dự báo năm 2017; giới thiệu dây chuyền công nghệ, thiết bị sản xuất gạch không nung của Tây Ban Nha và một số nhà sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, giới thiệu một số sản phẩm vật liệu xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng; các giải pháp công nghệ sản xuất VLXD, giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường đến từ Đức, Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Triển lãm CONTECH VIETNAM 2017 (Ảnh: HNV)

Đây là dịp tốt để các đơn vị tham gia nhận được thông tin xu hướng thị trường hiện tại cũng như tăng cường hiểu biết trong các lĩnh vực có liên quan từ đó mở rộng quy mô hợp tác, sản xuất – kinh doanh.

Tại Hội thảo, ThS Phạm Văn Bắc, Phó Vụ trưởng Vụ VLXD, Bộ Xây dựng đánh giá, những năm gần đây, tốc độ sản xuất kinh doanh VLXD tại Việt Nam tăng trưởng với tốc độ cao, đưa Việt Nam từ nước nhập khẩu đến nay đã sản xuất đáp ứng nhu cầu xây dựng và còn dư khoảng 10-30% công suất phục vụ cho xuất khẩu với giá trị xuất khẩu vượt trên 1 tỷ USD. Về công nghệ sản xuất chủ yếu là tiên tiến, hiện đại so với các nước trong khu vực. Ông Bắc cũng dự kiến, năm 2017, các sản phẩm VLXD thế mạnh của Việt Nam như: xi măng, gạch ốp lát, sứ vệ sinh sẽ đạt hiệu suất tiêu thụ cả trong và ngoài nước đều tăng, trong đó đầu bảng là các sản phẩm gạch ốp lát với mức tiêu thụ dự đoán khu vực nội địa là 430 triệu m3 và xuất khẩu 110 triệu m3.

Cũng tại Hội thảo, đại diện POYATOS Tây Ban Nha đã chia sẻ, tư vấn về dây chuyền sản xuất gạch không nung. Hiện, POYATOS có văn phòng đại diện tại Việt Nam, nghiên cứu phát triển những giải pháp mang lại hiệu quả riêng cho thị trường Việt Nam với các loại gạch có ưu thế vượt trội về độ nhẹ, độ cứng đạt tiêu chuẩn Việt Nam và hỗ trợ dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động.

Dịp này, đại diện công ty TNHH Rieckerman Việt Nam giới thiệu tới Hội thảo về công nghệ sản xuất tấm ACOTEC không nung xi măng cốt liệu từ Phần Lan và công nghệ dây chuyển sản xuất cống rung ép, quay ép, dây chuyền hàn tự động lồng ghép ống cống, cốt thép cọc, cột dầm bê tông của CHLB Đức.

Ngoài ra, Hội thảo còn giới thiệu công nghệ cọc thép xoay có cánh ở mũi của Nhật Bản và một số công nghệ khác của Trung Quốc, Hàn Quốc…

Ngoài chia sẻ các công nghệ hiện đại của quốc tế, Hội thảo cũng dành thời lượng để các đại biểu nghe giới thiệu về công nghệ cải tiến sản xuất VLXD trong nước. Theo đó, công ty cổ phần cơ khí và VLXD Thanh Phúc đã chia sẻ những cải tiến của mình trong công nghệ, thiết bị sản xuất gạch ngói không nung, có tác dụng bảo vệ môi trường mà chất lượng và năng suất vẫn được đảm bảo. Tính đến 6/2016, công ty đã bán và lắp đặt, chuyển giao công nghệ cho hơn 600 đơn vị sản xuất gạch xi măng cốt liệu tại Việt Nam, xuất khẩu dây chuyền sang Hàn Quốc, các nước ASEAN và châu Phi. Công ty cổ phần Tập đoàn gạch không nung Việt Nam tư vấn, hợp tác và cung cấp dây chuyền thiết bị sản xuất như máy ép tĩnh thủy lực.../.

Lê Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực