Tập đoàn AEON cam kết gắn bó và tham gia sâu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam

Thứ hai, 08/10/2018 16:54
(ĐCSVN) - Ngày 8/10, tại Thành phố Tokyo, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã tham dự buổi làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Aeon Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Hình ảnh tại buổi làm việc (Nguồn: BCT)

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình công tác của Bộ trưởng tháp tùng Thủ tướng Chính phủ tham dự Hội nghị Thượng định Mê Công - Nhật Bản năm 2018.

Tại buổi tiếp, ông Motoya Okada, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Aeon Nhật Bản và các vị Lãnh đạo của AEON Mall, AEON Financial và AEON Việt Nam đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Thủ tướng Chính phủ và Lãnh đạo các Bộ ngành của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Tập đoàn AEON trong thời gian qua, đặc biệt là vai trò của Bộ Công Thương trong việc tạo dựng các điều kiện thuận lợi mở rộng thị trường bán lẻ, phát triển thương mại điện tử và liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa.

Điều này thể hiện sự quan tâm của Bộ Công Thương nói riêng, của Chính phủ Việt Nam nói chung đối với từng hoạt động cụ thể của doanh nghiệp, đồng thời thể hiện quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc tạo dựng một môi trường kinh doanh thuận lợi với nhiều dư địa để doanh nghiệp phát triển. Đây cũng là sự khích lệ lớn lao và sẽ giúp tạo động lực để những Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản tiếp tục đầu tư, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Chia sẻ về kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong tương lai, ngài Chủ tịch Motoya Okada cho biết, Tập đoàn AEON cam kết gắn bó và tham gia sâu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Hiện nay Tập đoàn AEON đã đầu tư phát triển 6 trung tâm mua sắm trải khắp 3 miền của Việt Nam, có kế hoạch cụ thể để gia tăng tỷ lệ hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam bán ra trong hệ thống, thu hút người tiêu dùng bằng chất lượng và uy tín, qua đó từng bước hiện đại hóa thói quen mua sắm của người Việt.

Ngài Chủ tịch Okada cũng thể hiện sự lạc quan về tiềm lực phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong 20 năm sắp tới, đánh giá vai trò quan trọng của tầng lớp trung lưu trong việc tạo động lực cho sự phát triển này. Và đây cũng chính là đối tượng khách hàng mà AEON sẽ nhắm tới.

Về phần mình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao mô hình kinh doanh bài bản, hiệu quả dựa trên chiến lược phát triển dài hạn của Tập đoàn Aeon Nhật Bản trong thời gian vừa qua, cũng như khẳng định sự ủng hộ đối với các hoạt động và kế hoạch mở rộng kinh doanh của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam trong tương lai; đồng thời đề nghị Tập đoàn Aeon tăng cường đầu tư sản xuất cũng như đẩy mạnh nhập khẩu hàng hóa có nguồn gốc tại Việt Nam để bán trong hệ thống phân phối của AEON trên thế giới.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các Bộ/Ngành, địa phương triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài”. Dự kiến ngày 10/10/2018, Tập đoàn AEON sẽ ký Bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với Bộ Công Thương, trở thành đối tác chiến lược của Chương trình.

Đây sẽ là dấu mốc quan trọng, thể hiện nỗ lực và quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam một cách cụ thể của Bộ Công Thương và Aeon với những con số, mục tiêu rất cụ thể từ nay tới năm 2025. Các ngành hàng được ưu tiên quan tâm là dệt may, da giày, thủy sản, nông sản, thực phẩm chế biến, đồ nội thất, đồ dùng gia đình.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực