Thanh niên BSR đối thoại với Ban lãnh đạo Công ty

Thứ năm, 10/01/2019 07:40
Đoàn viên thanh niên BSR đã đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi thành công mô hình Công ty từ TNHH sang công ty cổ phần. Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi cơ bản hoạt động quản trị sản xuất, kinh doanh của BSR, đòi hỏi mỗi Đoàn viên thanh niên BSR phải nỗ lực hết mình để đáp ứng yêu cầu mới.

Ngày 4/1/2019, Đoàn Thanh niên Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, triển khai chương trình hoạt động năm 2019 và đối thoại giữa Ban lãnh đạo Công ty với thanh niên BSR.

 

Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác đoàn Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, Bí thư Đoàn Nguyễn Huy Du cho biết: Đoàn thanh niên BSR có 4 Đoàn cơ sở và 7 Chi đoàn trực thuộc trực thuộc với tổng cộng 833 đoàn viên. Dưới sự chỉ đạo, chăm lo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty, trong năm 2018 toàn thể BCH và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) BSR luôn phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất, kinh doanh (SXKD), đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại; đóng góp quan trọng trong việc đề xuất, áp dụng các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào việc duy trì, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tuyệt đối an toàn, ổn định và hiệu quả; Đoàn viên thanh niên BSR luôn tích cực tự học tập, nâng cao kỹ năng xử lý công việc và có ý thức, trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. ĐVTN BSR đã đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi thành công mô hình Công ty từ TNHH sang công ty cổ phần hóa. Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi cơ bản hoạt động quản trị sản xuất, kinh doanh của BSR đòi hỏi mỗi Đoàn viên thanh niên BSR phải nỗ lực hết mình để đáp ứng yêu cầu mới.

Đặc biệt, trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã có 30 ý tưởng, đề tài khoa học, sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất với 15 lượt ĐVTN tham gia vai trò tác giả và đồng tác giả được Hội đồng sáng kiến sáng chế của các đơn vị/Công ty phê duyệt. Tính đến nay, đã có 28 công trình thanh niên được đăng ký lên Đoàn BSR, trong đó có 02 công trình cấp Đoàn khối DNTW, 05 công trình cấp Đoàn Tập đoàn và 21 công trình cấp cơ sở với tổng giá trị làm lợi trên 3 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Đoàn Tập đoàn cũng tặng giấy khen cho 6 tập thể và 16 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018. 2 chi đoàn và 2 cá nhân Đoàn BSR cũng được Đoàn Tập đoàn khen thưởng là “Chi đoàn dầu khí tiêu biểu”. Đoàn BSR khen thưởng 2 tập thể và 48 cá nhân trong dịp này.

Trong phần đối thoại với Thanh niên BSR, chị Vũ Thị Thu Hương – Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Tổng giám đốc BSR Bùi Minh Tiến và Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Công đoàn BSR Khuất Thị Lê đã lắng nghe những câu hỏi, đề xuất, góp ý của ĐVTN BSR; tập trung các nhóm chủ đề sau: Công tác đào tạo; Chế độ nhà ở, lương; Làm thế nào để nâng cao hiệu quả công tác đoàn; Tìm kiếm các nguồn quỹ trong đoàn; Thanh niên xung kích đi đầu xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở BSR; Xây dựng đội ngũ ĐVTN đoàn kết, gắn bó tại BSR…

Chia sẻ với ĐVTN, Tổng giám đốc BSR Bùi Minh Tiến cho biết: Được làm một đoàn viên thanh niên hoặc cán bộ đoàn là điều may mắn bởi tuổi thanh niên trôi qua thật nhanh. Thanh niên là thời tràn đầy sức trẻ, nhiệt huyết nên cần làm gì thì phải làm ngay.

Các tập thể và cá nhân được Trung ương đoàn tặng bằng khen

Đối thoại với ĐVTN BSR ở các chủ đề, câu hỏi trên; Tổng giám đốc BSR Bùi Minh Tiến cho biết: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực luôn là quyết sách hàng đầu của Công ty. Thế hệ trẻ là tương lai của Công ty, vì vậy lãnh đạo Công ty luôn tạo điều kiện và sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình đào tạo mới cũng như đào tạo huấn luyện (cấp quản lý đào tạo cho cấp dưới và nhân viên). “BSR phải xây dựng thành một tổ chức học tập. Xu hướng đào tạo sẽ điều chỉnh phù hợp với thực tiễn Công ty” – Tổng giám đốc BSR nhấn mạnh.

Về chính sách nhà ở, Tổng giám đốc BSR Bùi Minh Tiến cho rằng: Hiện hai khu nhà Vạn Tường và Đê bao đang được lãnh đạo Công ty và Công đoàn nghiên cứu sửa sang, tăng thêm các dịch vụ học hành cho con em CBCNV; bổ sung các dịch vụ thể dục thể thao… Lương cho người lao động cũng được cải tiến để người lao động yên tâm công tác. Tuy nhiên, Tổng giám đốc cũng yêu cầu “Chúng ta cùng trên một con tàu, muốn con tàu đi xa thì lãnh đạo và người lao động phải đồng hành và Thanh niên BSR là lực lượng đóng vai trò quan trọng. Nếu chúng ta coi BSR là ngôi nhà thì đừng coi đó là ngôi nhà tạm; hãy hết mình vì Công ty. Thế hệ chúng ta đang nợ mảnh đất này nhiều việc. Chúng ta hãy cùng nhau nhìn rộng ra, mở tầm mắt ra với thế giới” – Tổng giám đốc gửi gắm tâm sự tới ĐVTN BSR.

Nhắn nhủ thêm với Thanh niên BSR, Tổng giám đốc BSR Bùi Minh Tiến cho rằng Thanh niên BSR cần “làm mới” mình ở 4 việc: Rèn luyện thể chất; Nâng cao trí tuệ; Củng cố tình cảm, các mối quan hệ; Duy trì tinh thần sống tích cực.

Tổng giám đốc BSR cũng đặt hàng Thanh niên 2 nhóm vấn đề và tất cả các thanh niên có thể gửi e-mail trực tiếp tới Tổng giám đốc. Hai nhóm vấn đề, đó là: “1. Các bạn ĐVTN đang tâm đắc điều gì nhất về Công ty BSR?. 2. Điều gì cần thay đổi để Công ty BSR ngày một tốt hơn?”

Đóng góp thêm vào buổi đối thoại, Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương: Để mỗi ĐVTN tham gia tích cực hơn vào phong trào đoàn, sự ủng hộ và thấu hiểu của gia đình là quan trọng. Bên cạnh đó, các hoạt động đoàn luôn phải hướng tới lợi ích cho ĐVTN không chỉ về tinh thần, đôi khi cả vật chất thì mới duy trì lâu dài và sự hứng khởi cho ĐVTN. Nhưng đòi hỏi ở đơn vị, doanh nghiệp cũng phải đặt ra nhiều nội quy, quy định rõ ràng, nghiêm ngặt để mỗi khi có hoạt động, ĐVTN sẽ phải tham gia đầy đủ, nghiêm túc, đoàn kết, sáng tạo.

Chủ tịch Công đoàn BSR Khuất Thị Lê mong muốn ĐVTN đi đầu trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp đậm đà bản sắc BSR; xây dựng thương hiệu người lao động Bình Sơn. Chủ tịch Công đoàn BSR cũng trăn trở làm thế nào để người lao động thêm gắn kết với Công ty; đó cũng là nhiệm vụ của mỗi ĐVTN BSR.

 

Theo Đức Chính/bsr.com.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực