Thêm một chương trình khởi nghiệp thực tế dành cho giới trẻ

Thứ hai, 22/05/2017 16:13
(ĐCSVN) - Tối 21/5 tại Hà Nội, Gala vinh danh Gameshow “Vua bán hàng” mùa giải đầu tiên 2017 được tổ chức nhằm vinh danh 11 đội chơi, 11 nhãn hàng, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia. Đây là sân chơi thực hành cho sinh viên, biến những ý tưởng Startup thành hiện thực và qua đó trang bị cho họ hành trang kiến thức thực tế vững vàng, sẵn sàng bước vào tương lai.

Hình ảnh tại đêm gala Vinh danh (Ảnh:M.P)

“Vua Bán Hàng” là cuộc thi tìm kiếm các tài năng trẻ, đam mê lĩnh vực quản trị kinh doanh, sale, marketing, truyền thông, báo chí. Đây là một chương trình được sản xuất “made in Vietnam” 100% với bản quyền của Bizlink Media JSC.,.  

TS. Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Đào tạo và dạy nghề - Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, cuộc thi“Vua Bán Hàng” không chỉ là một Game show được phát sóng trên truyền hình mang tính giải trí mà đây thực sự là một môi trường thực tế cho sinh viên trong nhiều lĩnh vực. Qua “Vua Bán Hàng” họ được biến ý tưởng kinh doanh của họ thành hiện thực, thành doanh số bán hàng thực tế, và được truyền tải sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền hình, báo chí, Internet... Chúng tôi hy vọng, thông qua “Vua bán hàng” được phát sóng trên truyền hình, chúng ta sẽ tìm kiếm được những nhân tài, những gương mặt ưu tú thành công trong khởi nghiệp”.

Bà Đoàn Kim Phượng, Tổng giám đốc Bizlink Media.,JSC , Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, 110 gương mặt xuất sắc nhất từ các trường đại học, học viện đã thể hiện sự tự tin, sự đam mê quyết liệt của những “chiến binh” đầy khao khát với hoài bão phát triển kinh doanh từ công việc rất khó, đó chính là bán hàng và quyết tâm trở thành Vua bán hàng.

Đồng hành cùng chương trình khởi nghiệp lần này, Đại biểu Quốc hội – ông Dương Trung Quốc, thành viên Ban giám khảo nhận định, hàng Việt Nam phải chinh phục được người Việt Nam. Như vậy, vừa thể hiện được trách nhiệm của người sản xuất đối với sự kỳ vọng, tin tưởng của người tiêu dùng trong nước. Đồng thời khẳng định, chất lượng hàng hóa nội địa, xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam để cạnh tranh trên thương trường không chỉ trong nước mà còn trên quốc tế.

Ông Nguyễn Hữu Sơn, Chủ tịch HĐQT Bizlink Media.,Jsc, Trưởng Ban tổ chức khẳng định, Cuộc thi là một chương trình rất ý nghĩa. Thông qua đó, các doanh nghiệp, nhãn hàng, các bạn sinh viên và những đơn vị đồng hành được tham gia vào một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa và sôi động. Các đội chơi dành chiến thắng sẽ giúp lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng khởi nghiệp.

Thông qua cuộc thi, các sinh viên sẽ nhận được những giải thưởng danh giá, mang lại vinh quang cho tập thể, cá nhân và nhà trường, ngoài ra nhóm sinh viên đoạt giải còn nhận được thêm nhiều cơ hội việc làm tại các tổ chức, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc.

Theo ông Nguyễn Bắc Hà, Trưởng ban Hội viên & Đào tạo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, dựa trên tiềm năng sẵn có của doanh nghiệp Việt Nam kết hợp với sức trẻ và sáng tạo của sinh viên, đây chính là môi trường khởi nghiệp thực tế, thực hành cho sinh viên, biến những ý tưởng Startup thành hiện thực và qua đó trang bị cho họ hành trang kiến thức thực tế vững vàng, sẵn sàng bước vào tương lai.

Điều đáng mừng là, các doanh nghiệp đồng hành cùng cuộc thi cũng dần mở rộng sản xuất cùng các vòng quay của cuộc thi. Thời điểm trước cuộc thi, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa thực sự chú trọng xây dựng thương hiệu, đặc biệt là thông tin trên môi trường truyền thông số còn rất hạn chế, kênh truyền thông sơ sài; sản xuất nhỏ lẻ, thiếu chuyên nghiệp… là thực trạng của nhiều nhãn hàng trước khi đồng hành cùng cuộc thi.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực