Thị trường bất động sản Hà Nội vẫn ở top đầu

Thứ ba, 09/07/2019 14:31
(ĐCSVN) - Theo công bố tiêu điểm quý 2/2019 của CBRE, Hà Nội vẫn đang là thị trường có nhu cầu và tiêu thụ bất động sản sôi động nhất ở tất cả các phân khúc và các lĩnh vực bất động sản, từ chung cư cho đến đất nền, văn phòng cho thuê và thị trường mặt bằng bán lẻ.
Sự kiện thu hút đông đại biểu quan tâm tham gia (Ảnh: HNV)

Tại sự kiện công bố tiêu điểm quý 2/2019 diễn ra ngày 9/7 ở Hà Nội, CBRE (Tập đoàn bất động sản có trụ sở tại Los Angeles và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York, kinh doanh dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới, có hơn 400 văn phòng trên toàn cầu trong đó có Việt Nam) cho biết, với loại hình chung cư, 6 tháng đầu 2019, thị trường Hà Nội ghi nhận 17.700 căn hộ mở bán mới, trong đó quý 2 ghi nhận mở bán 6.400 căn. Phân khúc trung bình và bình dân chiếm lĩnh thị trường khoảng 98% tổng nguồn cung mở bán mới. Doanh số bán hàng tương đối khả quan, với trên 40% nguồn cung mở bán mới được tiêu thụ trong quý 2. Hoạt động mở bán tích cực và tiến độ xây dựng khả quan từ các dự án khu đô thị và dự án nhà ở riêng lẻ đã đóng góp vào doanh số bán hàng tích cực nửa năm 2019.

Cũng theo CBRE, với loại hình nhà ở gắn liền với đất, nửa đầu 2019 ghi nhận con số ấn tượng cho nguồn cung mới của thị trường nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội khi đón nhận 3.241 căn mở bán. Số lượng căn mới mở bán trong 6 tháng đầu 2019 cao hơn gần 1,5 lần so với tổng nguồn cung năm 2018, cho thấy một bức tranh thị trường ngày càng sôi động cũng như triển vọng thị trường hứa hẹn.

Cải thiện giao thông nội thành tiếp tục thúc đẩy sự mở rộng nguồn cung nhà ở gắn với đất Hà Nội đến các điểm mới. Đã có một sự thay đổi lớn về phân bổ vị trí trong nguồn cung mới, với khu vực phía Đông hiện chiếm khoảng 80% tổng số căn mở bán trong 6 tháng đầu năm. Trong khi tổng nguồn cung vẫn chủ yếu đến từ khu vực phía Tây, sự dịch chuyển nguồn cung từ các quận chính tới các khu vực ngoại thành ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

Sự hình thành các khu đô thị phức hợp có quy mô lớn gần đây cũng gia tăng sự cạnh tranh về mặt sản phẩm giữa các dự án nhà ở gắn liền với đất. Dự đóan những tháng còn lại của năm 2019, chất lượng sản phẩm cao, sự đồng bộ về quản lý cũng như uy tín của các chủ đầu tư vẫn là những yếu tố chính, ảnh hưởng lớn đến quyết định của các nhóm khách hàng mua để ở và cả để đầu tư.

Các diễn giả là các chuyên gia phân tích bất động sản trong nước và quốc tế thảo luận tại sự kiện (Ảnh: HNV)

Với văn phòng cho thuê, kết quả hoạt động của thị trường ở cả hạng A và B đều diễn biến tích cực. Nửa đầu 2019, Hà Nội vẫn chứng kiến nhu cầu thuê văn phòng tích cực, chủ yếu đến từ các nhà công nghệ thông tin, các nhà cung cấp văn phòng linh hoạt. Khoảng 260.000m2 dự kiến được mở trong năm 2019-2020. Việc các tòa nhà văn phòn mới nằm trong cụm văn phòng lớn khu vực phía Tây hoặc Ba Đình, Đồng Đa và nguồn cầu tốt từ nhiều ngành khác nhau, gia thuê trung bình được dự đóan tăng cao cả hai hạng. Trước nhu cầu mạnh mẽ về mô hình xây dựng theo yêu cầu, không gian làm việc linh hoạt được dự báo sẽ mở rộng mạnh từ cuối 2019 và trở thành nguồn cầu chính cho không gian văn phòng truyền thống.

Về thị trường mặt bằng bán lẻ, nửa đầu 2019 ghi nhận bốn dự án trung tâm thương mại (TTTM) đi vào hoạt động tại các vị trí mới ở ngoài khu trung tâm. Do đó, tổng nguồn cung thị trường này tại Hà Nội tăng thêm khoảng 65.700m2 và đạt hơn 930.000m2 Về nguồn cầu, thị trường Việt Nam ghi nhận niềm tin tiêu dùng ở mức 129 điểm, tương đương mức của quý 3/2018. Hơn nữa, tác động của thương mại điện tử và sự thay đổi hành vi mua bán của giới trẻ được kỳ vọng sẽ thay đổi và định hình tương lai ngành bán lẻ nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Các trung tâm thương mại nên có thiết kế đẹp, hiện đại, tập trung mang đến trải nghiệm cho khách hàng trong khi đó cũng nên có đầu tư cho công nghệ với dịch vụ giao hàng và các kênh mua sắm trực tuyến. Sự kết hợp giữa truyền thống và trực tuyến được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai gần, góp phần làm tăng doanh thu bán lẻ cũng như thu hút khách hàng tiềm năng./.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực