Thông báo về việc thu hồi sản phẩm khuyết tật để sửa chữa đối với xe Yamaha YZF-R3

Thứ tư, 22/03/2017 18:22
(ĐCSVN) - Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT), Bộ Công Thương vừa thông báo về Chương trình thu hồi để kiểm tra, thay thế và sửa chữa một số bộ phận, linh kiện trên xe Yamaha YZF-R3.

Ảnh minh họa (Nguồn: Văn Biên)

Theo đó, áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất từ ngày 04 tháng 06 năm 2015 đến ngày 31 tháng 10 năm 2016 (tổng số lượng 880 xe). Các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế các sản phẩm thuộc Chương trình sẽ do phía Công ty Yamaha chi trả.

Thời gian thực hiện Chương trình: Từ ngày 23 tháng 02 năm 2017 và dự kiến kết thúc vào ngày 23 tháng 08 năm 2017. Địa điểm thực hiện thu hồi để sửa chữa và thay thế được tiến hành tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam trên toàn quốc.

Lý do thu hồi để sửa chữa do trên một số xe, người tiêu dùng phản ánh có vết xăng rò rỉ và chảy xuống nền nhà tại bên dưới vị trí bình xăng. Công ty Yamaha đã thực hiện việc kiểm tra và phát hiện hiện tượng rò rỉ xăng qua vị trí mối hàn giữa thanh đỡ và vỏ bình xăng do mối hàn bị nứt. Nguyên nhân được xác định do thiết kế của giá đỡ bình xăng chưa hợp lý, dẫn đến việc lắp ráp giá đỡ và thanh đỡ bình xăng bị chèn ép về một phía. Các vị trí mối hàn giữa thanh đỡ và bình xăng bị lực bẻ bởi ứng suất. Trong quá trình sử dụng kết hợp với rung mạnh từ xe, một số trường hợp có thể gây nứt dẫn đến việc chảy xăng ra bên ngoài.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng đã phản ánh về việc xe không khởi động được động cơ hoặc xe chết máy khi đang vận hành. Nguyên nhân hiện tượng nêu trên được xác định là do vật liệu nhựa làm tấm tiếp điểm có khả năng giữ nước, kết hợp với việc khóa điện bị đọng nước khi người tiêu dùng vận hành trong thời tiết có mưa hoặc rửa xe dẫn tới tiếp điểm bị ô-xy-hóa. Vị trí tiếp điểm bị ô-xy-hóa tăng dần trong quá trình sử dụng có khả năng gây ra tình trạng tiếp xúc kém và làm cho xe không khởi động được hoặc xe chết máy khi đang sử dụng.

Người tiêu dùng có xe cần thu hồi có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty Yamaha và/hoặc đường dây nóng 1800.1588 của Công ty Yamaha (thời gian hoạt động từ 08h00 đến 22h00 hàng ngày) để kiểm tra và tiến hành các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của mình.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục QLCT qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 của Cục QLCT (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc đường dây nóng và trang điện tử của Công ty Yamaha.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực