Thông điệp của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam trong thời dịch bệnh COVID-19

Thứ ba, 31/03/2020 11:10
(ĐCSVN) - Đại sứ Anh Gareth Ward và Tổng Lãnh sự Anh Ian Gibbons tại Việt Nam vừa gửi thông điệp mới tới các công dân Anh trong bối cản đại dịch COVID-19.

Thông điệp này được thực hiện để chia sẻ một số lời khuyên với các công dân Anh lựa chọn sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhằm giúp họ giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

leftcenterrightdel
 

Hình ảnh cắt từ video clip truyền thông điệp của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam

Trong thông điệp này, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam nhấn mạnh rằng: "Cùng với việc các doanh nghiệp và cửa hàng không thiết yếu hiện đã tạm thời đóng cửa, người dân địa phương hay người nước ngoài tại Việt Nam đều đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn dịch bệnh. “Cách ly xã hội” là điều mà tất cả chúng ta cần phải làm. Nhưng nó có nghĩa là gì? Tại Hà Nội nơi tôi đang sống, số lượng người ra đường đã giảm đáng kể. Bạn nên ở nhà nhiều nhất có thể, và nếu bắt buộc phải ra ngoài, hãy luôn nhớ đeo khẩu trang. Đồng thời, cố gắng giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với những người xung quanh.

Những biện pháp này được thực hiện để đảm bảo an toàn và sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam. Chúng tôi khuyên bạn hãy tuân thủ luật pháp và phong tục Việt Nam để tránh bị xử phạt. Chúng ta rất may mắn khi được sinh sống và làm việc tại đây, không nên kỳ vọng được đối xử đặc cách so với người địa phương. Hãy tôn trọng luật pháp và chuẩn mực văn hóa của Việt Nam, và hãy thể hiện rằng bạn đang chung sức góp phần ngăn chặn đại dịch toàn cầu này."

 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực