Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng tiếp ông Rajit Nanda, Giám đốc đầu tư Công ty ACWA POWER

Thứ sáu, 18/09/2015 13:57

(ĐCSVN) - Ngày 17/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Rajit Nanda, Giám đốc đầu tư của Công ty ACWA POWER, Ả-rập Xê-út.

ACWA POWER là một trong những công ty hàng đầu về các dự án điện và nước, hiện đã có văn phòng tại 12 quốc gia, đầu tư trong xây dựng các nhà máy điện với công suất 16.000MW. Hiện nay, ACWA POWER đã và đang đa dạng hóa các công nghệ khác nhau, không chỉ sử dụng công nghệ về than, dầu, mà còn là công ty lớn thứ hai trên thế giới về sản xuất điện bằng năng lượng mặt trời, đồng thời còn tham gia vào các dự án điện gió tại nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, ACWA POWER tham gia đầu tư vào dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định. Đại diện của Công ty cho biết dự án Nam Định 1 là một trong những dự án điện quan trọng của Công ty tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Rajit Nanda cũng bày tỏ sự cảm kích trước sự hỗ trợ của Bộ Công Thương dành cho ACWA POWER trong suốt 11 tháng triển khai Dự án vừa qua. Đại diện ACWA POWER cho biết sau dự án Nam Định 1 sẽ tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực điện khác của Việt Nam, như lĩnh vực điện gió, điện mặt trời; đồng thời cam kết song song với việc đầu tư xây dựng nhà máy sẽ đặc biệt chú trọng đến các chương trình phát triển an sinh xã hội tại địa bàn tỉnh Nam Định.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao sự tham gia của Công ty ACWA POWER vào Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 và cho rằng ACWA POWER là một công ty lớn, vì vậy sự tham gia của ACWA POWER sẽ góp phần thúc đẩy Dự án triển khai nhanh, đúng tiến độ. Cho đến nay, Dự án tuy còn một số tồn tại, nhưng các vấn đề lớn đã được giải quyết. Thứ trưởng hy vọng rằng trong năm nay các bên sẽ kết thúc đàm phán Dự án để tiến tới triển khai Dự án trong năm 2016.

Với kinh nghiệm và năng lực của ACWA POWER, Thứ trưởng hoan nghênh và tin tưởng rằng Công ty sẽ có nhiều cơ hội để tham gia vào sự phát triển của thị trường điện Việt Nam, đặc biệt là tham gia vào các dự án năng lượng mới, năng lượng tái tạo, như: năng lượng gió, năng lượng mặt trời tại Việt Nam.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực