Thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Canada

Thứ ba, 28/02/2017 21:13
(ĐCSVN) - Ngày 27/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Lawrence MacAulay, Bộ trưởng Nông nghiệp và Nông sản thực phẩm Canada (AAFC).

Hình ảnh tại buổi tiếp (Ảnh: BCT)

Buổi tiếp nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại song phương giữa Canada và Việt Nam; giới thiệu tiềm năng của ngành nông nghiệp và chế biến các sản phẩm nông sản và hải sản chất lượng cao của Canada.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá cao các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Canada ngày càng mở rộng, mang lại hiệu quả về thương mại, đầu tư, kinh tế cho cả hai nước. Đồng thời cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam luôn xác định Canada là đối tác chiến lược; chuyến thăm chính thức của ông Bộ trưởng AAFC càng nhấn mạnh và tạo động lực hơn nữa trong việc tăng cường, mở rộng hợp tác giữa hai quốc gia.

Ông Lawrence MacAulay cũng chia sẻ những đánh giá của Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam và cho biết Chính phủ Canada cũng đánh giá cao tầm quan trọng của mối quan hệ giữa hai nước và cho biết mục đích chuyển công tác Việt Nam lần này của mình cũng là để tìm hiểu, thúc đẩy mở rộng hợp tác hơn nữa dựa trên nền tảng thương mại ổn định sẵn có giữa hai nước. Bộ trưởng AAFC cũng đã giới thiệu một số sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của Canada như việt quất, đậu tương, tôm hùm muốn xuất khẩu sang Việt Nam.

Để mở rộng hợp tác đầu tư hơn nữa, hai bên nhất trí sẽ sớm cụ thể hóa, xác định rõ nhu cầu của 2 nền kinh tế để triển khai các hoạt động hợp tác hướng tới mục tiêu chung cùng phát triển. Hai Bộ trưởng cũng thống nhất hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để phổ biến các chính sách, quy định pháp luật của mỗi nước tới cộng đồng doanh nghiệp để từ đó có cơ sở triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh bày tỏ hi vọng Việt Nam và Canada sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác, trao đổi trong thời gian tới và trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm, đề nghị Bộ Nông nghiệp và Nông sản thực phẩm Canada hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực đảm bảo an toàn thực phẩm và kiểm tra chất lượng thực phẩm.../.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực