Tìm kiếm và vinh danh các doanh nghiệp khởi và cung cấp các giải pháp chuyển đổi số

Thứ hai, 07/09/2020 16:18
(ĐCSVN) - Với mục tiêu tìm kiếm và vinh danh các doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc trong việc phát triển các ứng dụng, cung cấp giải pháp công nghệ số để hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs ứng phó với đại dịch COVID-19, chương trình Digital Stars Showcase 2020 đã chính thức được phát động…
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Ảnh: BIDV)

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cùng phối hợp triển khai Chương trình công bố Danh bạ giải pháp Chuyển đổi số Việt Nam - Digital STARS Showcase 2020 một trong những hoạt động lớn trong khuôn khổ Dự án Di sản của ASEAN BAC 2020: Mạng lưới khởi nghiệp Công nghệ số (Digital STARS).

Chương trình năm nay lần đầu tiên được tổ chức với mục tiêu tìm kiếm và vinh danh các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (start-up) và các doanh nghiệp, đơn vị đang cung cấp các giải pháp chuyển đổi số có tính ứng dụng cao, mang tính mới và sáng tạo, có tiềm năng tăng trưởng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là MSME chuyển đổi số, ứng phó với đại dịch Covid-19, giúp các doanh nghiệp tiếp tục các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong khi vẫn đảm bảo phòng chống dịch bệnh an toàn.

Cơ cấu tổ chức của Chương trình sẽ bao gồm Lãnh đạo của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Thông tin và Truyền thông được mời bảo trợ cho Chương trình. Các tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam và Tạp chí điện tử VNMedia - VNPT, cùng các đơn vị báo/đài có uy tín cùng tham gia bảo trợ truyền thông cho chương trình.

Đối tượng tham gia chương trình là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển đổi số có tính ứng dụng cao, sáng tạo, tiềm năng tăng trưởng, ưu tiên các giải pháp ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19 như hỗ trợ làm việc từ xa, công nghệ giáo dục, giải trí, sức khỏe... Các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp/ tổ chức trong lĩnh vực chuyển đổi số được mời tham gia Chương trình dưới hình thức trực tuyến (hoàn toàn miễn phí), thời hạn đăng ký trước ngày 20/9/2020.

Các giải pháp về chuyển đổi số của các doanh nghiệp tham gia Chương trình sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn và đưa vào Danh bạ các giải pháp tiềm năng về chuyển đổi số - Digital STARS Showcase 2020. Danh bạ và website của Chương trình sẽ tiếp tục được mở rộng sang quy mô tầm cỡ khu vực ASEAN thông qua mạng lưới của ASEAN BAC. 

Đặc biệt, top 10 giải pháp chuyển đổi số của nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) được lựa chọn bởi Ban Cố vấn - là những Lãnh đạo doanh nghiệp và học giả có uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam -  sẽ được vinh danh tại Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN vào tháng 10/2020 tới.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực