Tỉnh Aichi (Nhật Bản) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam tăng cường hợp tác

Thứ tư, 12/09/2018 15:38
(ĐCSVN) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Nhật Bản, sáng 11/9, nhân kỷ niệm 10 năm ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy đầu tư giữa Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) và tỉnh Aichi, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng đã có cuộc làm việc với ông Morioka Senta, Phó Chủ tịch tỉnh Aichi và ông Manabu Kamiya, Thị trưởng Thành phố Anjo thuộc tỉnh Aichi.
Đoàn công tác hai bên trong buổi làm việc (Ảnh: Bộ KH&ĐT)

Tại các cuộc làm việc, hai bên thống nhất tỉnh Aichi, thành phố Anjo phối hợp chặt chẽ với Bộ KH&ĐT trong việc thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản sang Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp chế tạo, cơ khí mà địa bàn tỉnh có thế mạnh.

Theo đó, Bộ KH&ĐT sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Thành phố Anjo tìm kiếm đối tác đầu tư có năng lực để tiến hành hợp tác tại Việt Nam.

Bộ KH&ĐT mong Thành phố Anjo phối hợp với Bộ trong việc triển khai các chương trình đào tạo nguồn nhân lực; phối hợp với các đơn vị đào tạo dạy nghề tại Việt Nam tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam được sang thực tập tại các công ty trên địa bàn Thành phố.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã tiến hành rà soát lại Biên bản ghi nhớ đã ký, điều chỉnh cơ chế phối hợp hiệu quả hơn, tập trung xử lý các vấn đề phát sinh của các DN Aichi tại Việt Nam; đồng thời tạo cơ chế thúc đẩy đầu tư của các DN tỉnh Aichi vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

PV (Theo Bộ KH&ĐT)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực