Tổng thống Argentina đánh giá cao thành tựu kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây

Thứ sáu, 21/07/2017 16:49
Tân Đại sứ Việt Nam Đặng Xuân Dũng vừa trình thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang lên Tổng thống Argentina (Ác-hen-ti-na) Mauricio Macri trong một buổi lễ long trọng được tổ chức tại Nhà Hồng (Phủ Tổng thống), thủ đô Buenos Aires, với sự có mặt của Ngoại trưởng Jorge Faurie và ông Fulvio Pompeo, Thư ký phụ trách các vấn đề chiến lược của Tổng thống.

Tổng thống Argentina Mauricio Macri. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại buổi lễ tiếp nhận quốc thư, Tổng thống Macri đánh giá cao thành tựu kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây, khẳng định sẽ tạo điều kiện để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ. Ông Macri cũng bày tỏ tin tưởng Đại sứ Đặng Xuân Dũng sẽ là cầu nối, đóng góp vào việc tăng cường, làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Về phần mình, Đại sứ Đặng Xuân Dũng đã chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Tổng thống Macri và nhắc lại lời mời thăm Việt Nam của Chủ tịch nước Việt Nam tới người đứng đầu nhà nước Argentina. Đại sứ cũng nêu bật những bước phát triển trong mối quan hệ song phương kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973, thể hiện qua những chuyến thăm cấp cao cũng như tăng trưởng đáng kể trong trao đổi thương mại giữa hai nước, khẳng định sẽ làm hết sức mình thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Argentina trong thời gian tới.

Sau đó, Đại sứ Đặng Xuân Dũng đã đặt vòng hoa tại Tượng đài anh hùng dân tộc Argentina San Martin ở thủ đô Buenos Aires.

Việt Nam và Argentina thiết lập ngoại giao ngày 25/10/1973. Trong giai đoạn 2004-2016 trao đổi thương mại giữa hai nước tăng gần 15 lần, từ 204 triệu USD lên mức kỷ lục 3 tỷ USD trong năm ngoái. Dự kiến, trao đổi thương mại giữa hai nước trong năm nay sẽ đạt 3,5 tỷ USD. Argentina là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam tại Mỹ Latinh, trong khi Việt Nam là thị trường xuất khẩu thứ bảy của quốc gia Nam Mỹ này.

Diệu Hương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực