Trao chứng chỉ đào tạo nghề khách sạn cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư, 22/02/2017 16:20
(ĐCSVN) – Ngày 22/2, tại Hà Nội, 39 thanh niên hoàn cảnh khó khăn đã chính thức kết thúc chương trình học nghề kéo dài 6 tháng tại khách sạn cao cấp tại Hà Nội.

Tổng kết chương trình "Sáng kiến cho thanh niên lập nghiệp" 2013-2014

Thành công của Chương trình “Sáng kiến thanh niên lập nghiệp” 2014

Các học viên trình diễn tại lễ tốt nghiệp (Ảnh: HNV)

Chương trình mang tên Sáng kiến thanh niên lập nghiệp (Youth Career Initiative – YCI) nhằm giúp đỡ những thanh niên gặp những khó khăn trong cuộc sống được trang bị những kỹ năng nghề cần thiết để làm trong môi trường khách sạn cao cấp.

Các học viên có hoàn cảnh khó khăn khác nhau: 16 thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, 7 em là người dân tộc thiểu số thuộc vùng kinh tế khó khăn... Chính vì vậy, ngoài việc được đào tạo nghề miễn phí 100%, các học viên còn được hỗ trợ ăn uống, cấp đồng phục và hỗ trợ đi lại trong suốt quá trình học từ Trung tâm REACH.

So với các năm trước đó, chương trình YCI đã mở rộng về mặt quy mô, số lượng học viên lớn (gấp 1,5 lần). Ngoài khoản hỗ trợ từ REACH (300.000 đồng/tháng cho chi phí thuê trọ và 20.000 đồng/buổi học tại Trung tâm cho chi phí ăn trưa), học viên được các khách sạn tham gia chương trình hỗ trợ 500.000 đồng/tháng cho chi phí sinh hoạt khác và các bữa ăn theo ca làm việc trong suốt quá trình học.

Thực tế, chương trình YCI bao gồm 750 giờ học xen lẫn lý thuyết và thực hành, kéo dài trong 24 tuần.  Theo đó, các học viên đã được đào tạo dưới sự chỉ dạy kĩ lưỡng từ các nhân viên cao cấp và quản lí bộ phận đến từ những khách sạn quốc tế sang trọng, như Hilton Garden Inn, Hilton Hanoi Opera, Sheraton Hanoi, InterContinental Hanoi Westlake and JW Marriott Hanoi, với 60% thời lượng chương trình được giảng dạy và đào tạo theo tiêu chuẩn của khách sạn 5 sao.

Bế giảng khóa học 2016 - 2017 (Ảnh: HNV)

Như khẳng định của bà Phạm Thị Thanh Tâm, giám đốc Trung tâm REACH, đơn vị điều phối chương trình YCI tại Việt Nam, học viên tham gia chương trình sáng kiến thanh niên lập nghiệp được đào tạo bằng cách trực tiếp làm những công việc hàng ngày như một nhân viên chính thức trong khách sạn. Đây chính là điểm mạnh của chương trình, giúp học viên có thể trau dồi những kỹ năng nghề nghiệp thực tế và có thể áp dụng luôn vào công việc sau này.

Tính đến hiện tại, có 34/39 học viên đã có việc làm với mức lương trung bình hiện tại là 4 triệu đồng/tháng, trong đó có 14 học viên trở thành nhân viên chính thức hoặc nhân viên thời vụ dài hạn trong các khách sạn 5 sao nơi mình theo học, số còn lại làm việc tại các khách sạn, nhà hàng khác trên địa bàn thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, một số bạn đang đợi phỏng vấn và kết quả phỏng vấn.

REACH cam kết theo dõi và tư vấn việc làm cho các học viên ít nhất 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp để đảm bảo các em có thể theo đuổi nghề lâu dài.

YCI đã được triển khai từ 2013 đến nay, với 120 học viên tốt nghiệp từ chương trình và  tỉ lệ việc làm của học viên tốt nghiệp YCI là trên 90%, cung cấp nhiều nhân viên tay nghề cao cho các khách sạn lớn như: khách sạn 4 sao The Ann, nhà hàng cao cấp 5 sao Press Club…/.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực