Triển khai Chương trình nộp thuế điện tử doanh nghiệp nhờ thu

Thứ sáu, 29/11/2019 17:41
(ĐCSVN) - Tổng cục Hải quan mới ban hành công văn 7330/TCHQ-TXNK thông báo, từ ngày 26/11 triển khai chính thức Chương trình nộp thuế điện tử doanh nghiệp nhờ thu.

Theo đó, có 05 ngân hàng được lựa chọn triển khai chính thức trong đợt này sau khi có kết quả kiểm thử hệ thống gồm các ngân hàng sau: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VietcomBank).

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Ảnh: M.P)

Chương trình nộp thuế điện tử Doanh nghiệp nhờ thu được Tổng cục Hải quan nâng cấp mở rộng trên nền tảng Hệ thống nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp thường xuyên làm thủ tục xuất nhập khẩu có số lượng lớn tờ khai phải nộp tiền thuế, có đủ năng lực tài chính.

Sau đăng ký tham gia Chương trình này và ủy quyền trích nợ với ngân hàng, nếu doanh nghiệp phát sinh tờ khai thì thông tin số tiền thuế, các sắc thuế được cập nhật, xử lý và thanh toán hoàn toàn tự động. Doanh nghiệp không phải làm thủ tục lập lệnh thanh toán tiền thuế trên Cổng thông tin của Hải quan hoặc tại ngân hàng, nên hạn chế tất cả các rủi ro khi trao đổi thông tin lập lệnh nộp tiền giữa hải quan/ngân hàng với người lập lệnh.

Doanh nghiệp sẽ chủ động, không mất thời gian, chi phí để thanh toán thuế. Việc nộp thuế, thanh khoản trừ nợ và thông quan hàng hóa hoàn toàn tự động. Ngân hàng chỉ trích tiền từ tài khoản của doanh nghiệp ngay sau khi đã hoàn thành về thủ tục hải quan, xác định chính xác số phải nộp mà không phải nộp trước tiền khi khai báo, nên doanh nghiệp có thời gian chủ động nguồn vốn của mình.

Chương trình nộp thuế điện tử Doanh nghiệp nhờ thu không bị tác động bởi hệ thống, mạng kết nối giữa doanh nghiệp với Cổng thông tin điện tử của Hải quan nên rất thuận lợi cho các doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu phụ, lối mòn, lối mở không có điểm thu của ngân hàng/kho bạc, không có mạng internet để nộp thuế điện tử.

Với việc chính thức triển khai chương trình nộp thuế lần này, cơ quan hải quan đã bổ sung thêm phương thức nộp tiền thuế cho doanh nghiệp bên cạnh các phương thức nộp tiền trước đây như: thanh toán trực tiếp tại ngân hàng, chương trình nộp thuế điện tử 24/7,...

Để triển khai hiệu quả Chương trình nộp thuế điện tử doanh nghiệp nhờ thu, Tổng cục Hải quan đã đề nghị các ngân hàng thương mại được triển khai chính thức đợt này bố trí cán bộ đầu mối nhằm hỗ trợ kịp thời các vướng mắc cho doanh nghiệp. Đồng thời, Tổng cục Hải quan cũng cử đầu mối theo dõi tiến độ, phối hợp, hỗ trợ xử lý kịp thời các vướng mắc của ngân hàng trong quá trình nâng cấp hệ thống, triển khai Chương trình.

Điều kiện, quy trình, lợi ích thực hiện Chương trình nộp thuế điện tử doanh nghiệp nhờ thu đã được niêm yết tại nơi làm thủ tục hải quan và tại trụ sở các cơ quan Hải quan.

 
M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực