Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài làm việc với Bộ Công Thương

Thứ sáu, 07/08/2020 16:17
(ĐCSVN) - Ngày 7/8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam mới được bổ nhiệm năm 2020 do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi làm Trưởng đoàn.
leftcenterrightdel

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chụp ảnh lưu niệm với các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023.

Phát biểu chào mừng Đoàn Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hoan nghênh được đón tiếp Đoàn đến làm việc tại Bộ Công Thương. Bộ trưởng khẳng định, Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương là hai Bộ có mối quan hệ gắn bó khăng khít và có sự phối hợp hiệu quả trong việc triển khai các nhiệm vụ kinh tế, chính trị được Đảng và Chính phủ giao phó. Mối quan hệ đó ngày càng được hoàn thiện và bổ sung, phát huy.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hy vọng, buổi gặp và làm việc ngày hôm nay là cơ hội để các Trưởng Cơ quan đại diện và Lãnh đạo cũng như các đơn vị thuộc Bộ Công Thương chia sẻ thông tin, giúp các Trưởng Cơ quan đại diện hiểu thêm về thị trường cũng như công việc cụ thể cần triển khai trong nhiệm kỳ.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, trong thời gian qua, Bộ Công Thương lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch được giao của toàn ngành, qua đó đóng góp tích cực vào kết quả chung về phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Vì vậy, Việt Nam đạt được nhiều thành công quan trọng trong thực hiện mở cửa hội nhập một cách mạnh mẽ hơn với Hiệp định CPTPP, EVFTA… Theo Bộ trưởng, công tác quản lý nhà nước về phòng vệ thương mại, xuất nhập khẩu, thương mại điện tử… có nhiều tiến bộ vượt bậc, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực ASEAN.

Bộ trưởng khẳng định, Bộ Công Thương có được những thành công như vậy là nhờ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Bộ Ngoại giao. Đặc biệt, đối với những hoạt động của Bộ Công Thương cũng như hệ thống thương vụ do Bộ phụ trách ở thị trường nước ngoài đều nhận được sự ủng hộ, phối hợp từ phía Bộ Ngoại giao cũng như các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam.

Trong giai đoạn mới của hội nhập kinh tế quốc tế, Bộ trưởng mong muốn các đơn vị trong Bộ và các Cơ quan đại diện phối hợp chặt chẽ để thực thi và tận dụng hiệu quả các cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do, nhất là CPTPP, EVFTA, các hiệp định của ASEAN với các đối tác…

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi chúc mừng những thành tựu mà Bộ Công Thương đã đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh những thành tựu đó thực sự đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cho biết, các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam được tiến cử lần này là lãnh đạo chủ chốt các Vụ, Cục quan trọng của Bộ Ngoại giao. Nhiều đồng chí đã từng làm Đại sứ ở nước ngoài. có nhiều kinh nghiệm công tác tại các thị trường, trong đó có khu vực ASEAN, châu Âu... Các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam, các tham tán thương mại sẽ là cầu nối hiệu quả giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, đẩy mạnh quá trình hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế. Vì vậy, trong thời gian tới, Cơ quan đại diện sẽ làm tốt hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại, vai trò của thương vụ được nâng cao… nhằm phục vụ cho xuất khẩu, thúc đẩy sản xuất hàng hóa trong nước.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị thuộc Bộ đã trao đổi cụ thể về tình hình các thị trường, các lĩnh vực do Bộ Công Thương phụ trách, những khó khăn, thuận lợi đối với các địa bàn, khu vực, từ đó có những đề xuất đối với các Trưởng Đại diện. Hai bên cũng đã thống nhất cách thức trao đổi thông tin và khẳng định sẽ có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực