Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội: Cánh cửa mở ra tương lai tươi sáng

Thứ ba, 14/08/2018 16:15
(ĐCSVN) - Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội (HIC) tiền thân là trường Cao đẳng Nghề FLC do tập đoàn FLC đề xuất thành lập và được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho phép thành lập vào ngày 22/11/2012.
Ảnh minh hoạ (Ảnh: T.T)

Sau 06 năm xây dựng và phát triển, HIC đã trở thành một địa chỉ đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, phục vụ quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thời kỳ hội nhập khu vực và quốc tế.

Với phương châm giáo dục: “Tri thức nhân loại là tài sản quý giá nhất”, lấy “Chất lượng đào tạo làm tiêu chí hàng đầu”, Nhà trường quyết tâm tạo dựng một môi trường tốt nhất đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển năng lực của sinh viên. Bên cạnh việc xây dựng được đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên và kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề cùng với một chương trình đào tạo ưu việt gắn với thực tiễn, việc làm và hướng tới các chuẩn mực Quốc tế. Nhà trường còn tạo điều kiện để các em học sinh, sinh viên tham gia vào hàng loạt các hoạt động ngoại khóa về kỹ năng mềm, câu lạc bộ phát triển thể chất, các hội thảo kỹ năng, việc làm, các phong trào Đoàn – Hội vui tươi, bổ ích và các hoạt động phục vụ cộng đồng.

Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của xã hội, hiện nay Nhà trường đào tạo đa ngành nghề với các ngành có tính thực tiễn cao như: Quản trị khách sạn, Hướng dẫn du lịch, Kỹ thuật chế biến món ăn, Kê toán doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh, Y- Dược và Thẩm mỹ.

Nhận thức được tầm quan trọng của hội nhập quốc tế đối với sự phát triển của Nhà trường trong thời kỳ đổi mới, Nhà trường đã chủ trương đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động hợp tác quốc tế, tích cực gia nhập mạng lưới quốc tế về giáo dục… Theo đó, Trung tâm Hợp tác Quốc tế - Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đã ra đời có chức năng tham mưu, tư vấn, quản lý và thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Đồng thời, thực hiện sứ mạng “Cầu nối mở rộng hợp tác quốc tế” nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, động viên nguồn lực quốc tế góp phần xây dựng và nâng cao vị thế của trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội trong khu vực và thế giới.

Để đáp ứng nhu cầu của sinh viên, Trung tâm Hợp tác Quốc tế -  Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đã ký kết, hợp tác chương trình Intership - Chương trình thực tập tại Nhật Bản. Chương trình thực tập tại Nhật Bản do Nhà trường ký kết nhằm tạo điều kiện cho tất cả các bạn sinh viên sau khi học hết năm thứ 2 tại trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội có nguyện vọng muốn đi sang Nhật Bản thực tập.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: T.T)

Trong khi nhiều sinh viên thực tập đang phải cống hiến sức lao động miễn phí thì với kỳ thực tập sinh tại Nhật Bản, các bạn không chỉ được học tập, làm việc để tích lũy kinh nghiệm trong một môi trường tốt, chuyên nghiệp tại Nhật Bản mà còn có cơ hội mang về nguồn thu nhập hấp dẫn 20 triệu đồng/tháng.

Khi tham gia vào Chương trình thực tập tại Nhật Bản, sinh viên sẽ được hưởng các quyền lợi với nhiều ưu đãi hấp dẫn: Được đào tạo tiếng Nhật Bản hoàn toàn miễn phí ngay từ năm thứ nhất; Miễn phí 100% kí túc xá; Sinh viên được thực tập 1 năm tại những Công ty uy tín của Nhật Bản; Nâng cao trình độ tiếng Nhật và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai; Đặc biệt, các bạn sinh viên sẽ được hưởng mức lương thực tập, khoảng 20 triệu đồng/tháng (chưa kể thu nhập làm thêm giờ); Được cấp chứng nhận thực tập sau khi hoàn thành chương trình. Kết thúc thực tập, sinh viên được cấp VISA trắng (tiếp nhận như nhân viên chính thức của công ty sinh viên sang thực tập) để có thể tiếp tục qua Nhật Bản làm việc ngay sau khi đã tốt nghiệp tại trường.

Điều kiện để tham gia kỳ thực tập này bạn phải là sinh viên trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội. Nhà trường sẽ ưu tiên sinh viên các chuyên ngành: Kĩ thuật chế biến món ăn; Hướng dẫn du lịch; Quản trị khách sạn; Dược sĩ; Điều dưỡng… Một chi tiết hấp dẫn khác là hồ sơ đi thực tập, các bạn sinh viên có thể bổ sung sau khi đăng ký.

Với phương châm “Hợp tác vì sự phát triển bền vững”, Trung tâm Hợp tác Quốc tế - Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội cũng đang tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, xây dựng và mở rộng mối quan hệ với các cơ sở đào tạo trong nước, đối tác nước ngoài, tập đoàn giáo dục đa quốc gia, cơ sở giáo dục ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đức… để cho các em học sinh có cơ hội “Du học” với chi phí thấp nhất. Hoạt động này không những giúp nâng cao chất lượng giáo dục, đa dạng hóa phương thức đào tạo, đáp ứng nhu cầu của người học mà còn mở ra tương lai tươi sáng với cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài cho sinh viên, tạo nền tảng cho các em thực hiện những mơ ước, hoài bão và gặt hái thành công trong cuộc sống.

P.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực