Trường THCS Giồng Ông Tố: Nơi chắp cánh cho những ước mơ bay xa

Thứ ba, 29/05/2018 16:10
(ĐCSVN) - Đã có biết bao thế hệ học sinh Trường THCS Giồng Ông Tố trưởng thành, đang góp sức mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Tập thể giáo viên Trường Giồng Ông Tố (Ảnh: T.T)

Trường THCS Giồng Ông Tố được thành lập từ năm 1982. Trải qua chặng đường 36 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương; sự chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 2 TP. Hồ Chí Minh cùng những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể sư phạm Nhà trường trên tinh thần chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, ngôi trường đã thực sự trở thành “chiếc nôi” văn hóa của địa phương, một điểm sáng của ngành giáo dục TP. Hồ Chí Minh.

So với những năm học trước, hiện nay cơ sở vật chất Nhà trường ngày càng được trang bị tốt hơn: Sân trường được sửa chữa lại khang trang, sạch đẹp hơn; xây thêm 01 phòng học Robot, các phòng vệ sinh, bếp ăn cho học sinh; trang thiết bị cũng không ngừng được đầu tư đáp ứng nhu cầu giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.

Bên cạnh điều kiện cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, môi trường thuận tiện, an toàn, Trường THCS Giồng Ông Tố còn có đội ngũ nhà giáo luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh; 100% giáo viên được đào tạo chuẩn và trên chuẩn, có trình độ chuyên môn cao, trong đó có nhiều giáo viên dạy giỏi các cấp.

Xác định việc đổi mới căn bản, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập sâu rộng. Theo đó, trong những năm học qua, lãnh đạo Nhà trường luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Trong hoạt động chuyên môn, Nhà trường yêu cầu mỗi tổ chuyên môn phải tập trung thống nhất xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh, dựa trên nền tảng phân phối chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo; dạy đủ thời lượng dạy học, đảm bảo đủ chuẩn kiến thức, kỹ năng, nội dung, số liệu dạy học được cập nhật mới, nội dung giảm tải, thực hiện các môn tự chọn theo qui định của Chương trình giáo dục.

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục hơn nữa, việc đổi mới phương pháp dạy học theo tích hợp, chủ đề được Nhà trường thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Công tác đổi mới kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh gắn liền với đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý được tăng cường thực hiện tốt.

Song song với việc không ngừng nâng cao chất lượng văn hóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cũng được Nhà trường đẩy mạnh thông qua các hoạt động sinh hoạt chủ điểm: Truyền thống nhà trường, phát động tháng an toàn giao thông; Chủ điểm Nhớ ơn Thầy Cô; thi Rung chuông vàng; Vui xuân giỏi Tiếng Anh… Qua các hoạt động này không chỉ giúp các em rèn luyện phẩm chất đạo đức mà còn phát huy tối đa tiềm năng sẵn có của bản thân để tự tin vững bước vào tương lai. Ngoài ra, các hoạt động thể dục thể thao, các hoạt động chuyên đề, hội thảo, hội thi, hội giảng, tham quan học tập cũng đã thu hút đông đảo nhiều học sinh và các giáo viên tham gia.

Với những hoạt động trên, chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường ngày một phát triển. Năm học 2016-2017 vừa qua, học sinh Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích nổi trội: 1 học sinh đạt giải Nhì thi Văn hay chữ tốt cấp Quận; 2 học sinh đạt giải Nhất, 1 học sinh đạt giải Nhì và 1 học sinh đạt giải Khuyến khích hội thi Lớn lên cùng sách; 2 học sinh đạt giải Ba, 2 học sinh đạt giải Khuyến khích hội thi Khéo tay kỹ thuật cấp Quận; 13 học sinh giỏi cấp Quận, 5 học sinh giỏi cấp Thành phố về văn, sử, công nghệ… Trong hoạt động thể dục thể thao: cấp Quận gồm 7 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng; cấp Thành phố: Karate (2 giải), Tawondo (1 giải), Judo (1 giải).

Cùng với đó, giáo viên Nhà trường cũng đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: 22 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Trường; 4 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp Quận; Chi bộ được giấy khen của Đảng ủy phường Bình Trưng Tây trong công tác dân vận.

Thầy Nguyễn Phú Phi, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Tôi mong muốn và tin tưởng rằng trong những năm học tiếp theo Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Dạy tốt – Học tốt. Các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên sẽ cùng nâng cao tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng xây dựng Trường THCS Giồng Ông Tố ngày càng phát triển vững mạnh. Các em học sinh thường xuyên rèn luyện, chăm chỉ học tập, giàu lòng nhân ái, quan tâm chia sẻ đến bạn bè, tích cực rèn luyện nâng cao sức khỏe trở thành những công dân phát triển toàn diện Đức – Trí – Thể - Mĩ để ngày càng trưởng thành hơn, bay cao bay xa từ mái trường mến yêu này”.

VP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực