Trường THCS Sa Đéc: Phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và trưởng thành

Thứ năm, 26/10/2017 15:00

(ĐCSVN) - Trường THCS Sa Đéc được tách ra từ phân hiệu của trường cấp II, III Hùng Vương vào năm 1958, trở thành trường cấp II đầu tiên của Thị xã Phú Thọ. Trải qua chặng đường 60 năm xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao cả về vật chất và tinh thần của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với những cống hiến lặng thầm, nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường tâm huyết, gương mẫu hết lòng vì học sinh thân yêu. 

Trường THCS Sa Đéc luôn giữ vững phong trào dạy tốt, học tốt 

Trường THCS Sa Đéc luôn giữ vững phong trào dạy tốt, học tốt; tự hào là đơn vị trong tốp đầu khối THCS của thị xã Phú Thọ, là điểm sáng trong ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh Phú Thọ.

Tọa lạc trên địa bàn phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ - mảnh đất giàu tinh thần hiếu học và lòng tự hào dân tộc; trường có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp với 03 khối nhà cao tầng dùng làm lớp học, nhà làm việc; có đủ các phòng học bộ môn, các phòng chức năng theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo. Cùng với 100% cán bộ giáo viên có trình độ đạt chuẩn, tràn đầy tinh thần nhiệt huyết, tận tâm, tận lực với nghề, luôn là những “đầu tàu gương mẫu”, tự học, tự sáng tạo trong từng bài giảng, nhằm mang đến cho các thế hệ học trò những tri thức bổ ích và vun đắp tài năng của từng học sinh. Mái trường Sa Đéc tự hào là nơi khởi nguồn cho những ước mơ và là hành trang quý giá chắp cánh ước mơ của các em học sinh thêm bay cao, bay xa.

Trên hành trình ươm mầm tri thức trong suốt chiều dài lịch sử từ khi thành lập, Trường THCS Sa Đéc luôn phát huy truyền thống “Dạy tốt – Học tốt”, đồng thời tích cực trong phong trào thực hiện mục tiêu “Đổi mới phương pháp dạy và học” theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Để chương trình hành động đi vào thực tiễn, trong những năm qua, nhà trường đã xây dựng và thực hiện kế hoạch tập huấn tất cả các môn học cho đội ngũ giáo viên; vận dụng các kỹ thuật dạy học mới thông qua phương pháp dạy học kết hợp, trong mỗi bài giảng các thầy, cô giáo có sự kết hợp xâu chuỗi những môn liên quan vào trong môn học chính; lồng ghép việc học tập và làm theo gương Bác với các môn khoa học xã hội như: Văn, Sử, Địa… Điều này không chỉ tạo ra niềm hứng thú cho mỗi em học sinh, bầu không khí sôi nổi trong mỗi giờ học mà còn mang lại hiệu quả cao trong học tập.
Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một nâng cao, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tư tưởng, hành động và hiệu quả công việc trong đội ngũ thầy và trò nhà trường. Hàng năm, kết quả học sinh xếp loại học lực khá, giỏi từ 70% trở lên, học lực yếu dưới 5%. Xếp loại hạnh kiểm khá, tốt trên 95%, không có hạnh kiểm trung bình. Có học sinh đạt giải các kỳ thi chọn HSG cấp thị, cấp tỉnh, cấp quốc gia các môn văn hóa, hội khỏe phù đổng. Kết quả học sinh thi đỗ vào các trường THPT công lập từ 55% - 72%. Bên cạnh đó, giáo viên nhà trường cũng đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: Giáo viên đạt các danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Thị, cấp Tỉnh (20%); nhiều thầy cô giáo được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được các cấp trao tặng giấy khen, bằng khen.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đạt được, Nhà trường đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2000. Được UBND Tỉnh Phú Thọ tặng Kỷ niệm chương Hùng Vương; danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc liên tục từ năm học 2011 – 2012 đến nay; Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2010 – 2015). Năm 2016, trường được Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào tạo tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc của năm học. Là một trong những đơn vị đầu tiên của Thị xã Phú Thọ được công nhận đạt chuẩn Quốc gia bậc THCS năm 2008. Được công nhận lại tháng 5 năm 2013 và tiếp tới đây vào năm 2018 trường tiếp tục đề nghị để được công nhận lại lần thứ 3.

Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (20/11/1958 – 20/11/2018), thầy và trò Trường THCS Sa Đéc tiếp tục phấn đấu xây dựng nhà trường thành một tập thể đoàn kết thống nhất, một môi trường sư phạm tốt nhất để xứng đáng là địa chỉ đào tạo tin cậy của học sinh và phụ huynh trên địa bàn và những vùng lân cận.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực