Việt Nam – Australia tăng cường hợp tác giáo dục phổ thông

Thứ hai, 26/11/2018 16:39
(ĐCSVN) - Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, sẽ tổ chức chương trình “Sáng kiến hợp tác giáo dục phổ thông Việt Nam-Australia” tại hai thành phố.

Hoạt động này hứa hẹn đem đến một diễn đàn cho các cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục phổ thông của Việt Nam và Australia trao đổi và tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Poster giới thiệu chương trình (Ảnh: ĐSQ Australia cung cấp)

Sự kiện “Sáng kiến hợp tác giáo dục phổ thông Việt Nam – Australia” sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 28/11/2018 và TP.HCM vào ngày 30/11/2018 nhằm giới thiệu năng lực của Australia trong lĩnh vực giáo dục phổ thông. Đặc biệt chương trình còn là diễn đàn để các cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục của hai nước tìm hiểu cơ hội hợp tác thông qua một chuỗi các sự kiện như trao đổi về chính sách, hội thảo, gặp gỡ đối tác, tham quan thực tế và các hoạt động truyền thông .

Tham dự từ phía Australia có đại diện cơ quan quản lý giáo dục các Bang và Vùng Lãnh thổ và các cơ sở đào tạo của Australia.  Australia là một trong những điểm đến du học hàng đầu của học sinh Việt Nam, được biết đến với chất lượng giáo dục cao và thế mạnh đặc biệt của từng Bang và Vùng lãnh thổ của quốc gia này. Chương trình giáo dục phổ thông của Australia có chất lượng cao và được công nhận trên toàn thế giới. Hệ thống các trường phổ thông của Australia rất nổi tiếng về đội ngũ giáo viên trình độ cao và ban giám hiệu năng động, chương trình học mang tính hướng nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại chú trọng ứng dụng công nghệ số để phát triển các kỹ năng thế kỷ 21 cho học sinh.

Qua sự kiện này, những trao đổi giữa đại diện các bên về chất lượng, ưu việt trong hệ thống và chương trình giáo dục phổ thông của Australia, thông qua các hợp tác sẵn có và tiềm năng, sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng dạy và học, chương trình học, định hướng phát triển kỹ năng và hội nhập trong giáo dục và đào tạo.

Chương trình “Sáng kiến hợp tác giáo dục phổ thông Việt Nam – Australia” hứa hẹn sẽ là cơ hội tuyệt vời để thắt chặt quan hệ hợp tác giáo dục vốn có, đem lại những tiềm năng hợp tác mới cho cả hai bên.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực