Vietnam Expo 2018 quy tụ nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước

Thứ hai, 12/03/2018 17:42
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Vietnam Expo - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, Vietnam Expo 2018 (Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28) tiếp tục là sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa của ngành Công Thương, thể hiện tinh thần “hợp tác và liên kết”, là dòng chảy chủ đạo của xu hướng kinh tế toàn cầu.
Vietnam Expo 2018 sẽ quy tụ nhiều doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. (Ảnh: K.D)

Vietnam Expo 2018 với chủ đề “Vietnam Expo - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế" sẽ diễn ra từ ngày 11-14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE). Hội chợ thu hút sự tham gia đông đảo của trên 500 gian hàng, 450 doanh nghiệp đến từ 16 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Ai Cập, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Mông Cổ… Hội chợ có các khu gian hàng quốc gia gồm: Liên bang Nga, Cu Ba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam.

Tại hội chợ năm nay, sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như: Máy móc thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng; điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu; thực phẩm đồ uống, nông sản; gia dụng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

Theo Ban tổ chức, việc Liên bang Nga tham dự Vietnam Expo trong vai trò “khách mời danh dự” là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa, kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên. Với diện tích trưng bày trên 500m2, các doanh nghiệp Liên bang Nga sẽ mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật, như: Công nghệ hàng không; máy móc trong ngành khai thác mỏ; hệ thống trong ngành đường sắt; cơ khí chính xác; thiết bị tự động hóa; công nghệ sinh học...

Khu gian hàng quốc gia Liên bang Nga sẽ được dàn dựng công phu và nổi bật, bởi các doanh nghiệp tham gia lần này đều là những công ty tên tuổi hàng đầu của Nga trong nhóm ngành hàng chủ lực. Điển hình là Sinara Transport Machines JSC (STM) - công ty dẫn đầu thị trường về sản xuất các đầu máy điện, nhà máy động cơ diesel, bảo dưỡng xe và động cơ tàu hỏa. Power Machines là công ty năng lượng lớn nhất của Nga, đứng thứ tư trên thế giới về lĩnh vực sản xuất, cung cấp thiết bị cho các nhà máy nhiệt điện, hạt nhân, thủy điện và tua bin, hiện đã xuất khẩu sang hơn 57 quốc gia. Lần đầu tiên Power Machines giới thiệu tại thị trường Việt Nam thông qua Vietnam Expo được xem là cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp trong nước tìm hiểu, giao thương trực tiếp và đưa ra các định hướng phát triển trong tương lai trong lĩnh vực này.

Điểm nhấn khác tại hội chợ là khu gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc (Korea - Vietnam Design Sharing) tiếp tục được triển khai sau những thành công và đóng góp tích cực trong việc phát triển ý tưởng, nghiên cứu thị trường, đem đến làn gió sáng tạo trong các thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm tới các doanh nghiệp tham gia. Song song là khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức sẽ cung cấp các thông tin về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài. Đồng thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư của 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp.

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động xúc tiến như: Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu; hội thảo chuyên ngành; tham quan khu công nghiệp…

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực