Vietnam Manufacturing Expo 2017: Khởi đầu cho kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp 4.0

Thứ năm, 27/04/2017 14:16
(ĐCSVN) - Vietnam Manufacturing Expo 2017 - triển lãm lần thứ 9 về tự động hóa đo lường và lắp ráp, đã khai mạc sáng 26/4 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Đại diện Ban Tổ chức cắt băng khai mạc Triển lãm (Ảnh: K.D)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Chiến lược phát triển cơ khí Việt Nam giai đoạn 2001-2010, tầm nhìn đến 2020 đã đặt ra mục tiêu: ưu tiên phát triển ngành chế tạo máy và các công cụ đáp ứng nhu cầu của các ngành công nghiệp; nghiên cứu thiết kế tạo ra các mẫu máy hiện đại, thiết bị gia công đặc biệt và một số lĩnh vực khác.

Để phục vụ nhu cầu của ngành kinh tế, các doanh nghiệp cơ khí của Việt Nam đã nghiên cứu, chế tạo thành công nhiều loại máy móc thiết bị phục vụ lợi ích và nhu cầu ngành công nghiệp trong nước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam cũng cần nỗ lực hơn nữa trong việc nghiên cứu, chế tạo nhằm phát triển hơn nữa về lĩnh vực này.

Triển lãm thu hút sự tham gia của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ với 200 thương hiệu hàng đầu. Năm nay, triển lãm được tổ chức trên diện tích 4.300 mét vuông, tăng hơn 43% so với lần trước.

Một gian hàng tại triển lãm (Ảnh: K.D)

Các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất như máy cắt và định hình kim loại; dụng cụ, thiết bị thử nghiệm và đo lường; hệ thống công cụ cắt kim loại; các hệ thống và công cụ hỗ trợ khác… với các thương hiệu như Bystronic, Carl Zeiss, GF Machining Solutions, Hiwin, Hurco, Haas, Renishaw, Optical Gaging, Speed Tiger, Sodick, NT Tools, YG-1, Takamaz, Wenzel...

Ngoài ra, trong khuôn khổ Vietnam Manufacturing Expo 2017, có nhiều sự kiện được tổ chức, trong đó có hội thảo với chủ đề "Các ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất các sản phẩm cơ khí", lớp đào tạo kỹ sư nâng cao với sự góp mặt của nhà quản lý đến từ doanh nghiệp sản xuất linh kiện ô tô cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam, hội thảo "hành trình đến kinh doanh thành công",...

Một điểm nổi bật nữa của VME năm nay là hai sự kiện đồng địa điểm: "ICSV" - Triển lãm sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam, nơi các nhà sản xuất phụ tùng và người mua tiềm năng sẽ được kết nối, và "Vietnam Sheet Metal", nơi cung cấp những công nghệ, kiến thức, và ý tưởng về gia công kim loại. Đây là câu trả lời để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất, hiện tại đang chiếm 70% tổng số FDI trong nước.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26/4 đến hết ngày 28/4 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội./.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực