Vietranstimex: Vững bước vươn tầm cao mới

Thứ sáu, 31/08/2018 19:05

(ĐCSVN) - Là doanh nghiệp xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng khoa học kỹ thuật, chính vì vậy trong suốt 42 năm qua (1976 – 2018) tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động Công ty Cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng vận động, đổi mới tư duy kinh doanh, chủ động, tìm tòi, nghiên cứu và đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ theo hướng hiện đại hóa.

Lắp đặt đốt dầm chính Cầu Hoàng Văn Thụ - Hải Phòng 

Cho đến nay, Vietranstimex đã khẳng định được vị thế của mình khi trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực: Kinh doanh vận tải, bốc xếp hàng siêu trường, siêu trọng, hàng dự án và thiết bị toàn bộ; kinh doanh dịch vụ vận tải đa phương thức trong và ngoài nước; load-out/in; kinh doanh các dịch vụ kho bãi và logistics... có mạng lưới hoạt động rộng khắp các trung tâm kinh tế chính trị lớn trên cả nước như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng...

Theo chia sẻ của ông Đỗ Hoàng Phương – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex: “Vietranstimex luôn xác định để tồn tại và phát triển trên thị trường vốn cạnh tranh khốc liệt thì con đường duy nhất chính là giữ vững chữ Tín, thương hiệu trên thị trường và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ vì quyền lợi của đối tác, khách hàng. Chính vì vậy, Vietranstimex chủ trương không chạy đua về số lượng, không gian lận về chất lượng mà luôn đặt chữ Tín lên hàng đầu trong mọi hoạt động; luôn bám sát nhu cầu thị trường và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đối tác, khách hàng để có hướng cung ứng phù hợp”.

Cấu kiện dầu khí 3200 tấn

Từ những phương tiện vận tải hàng thô sơ những ngày đầu mới thành lập, đến nay năng lực vận tải bốc xếp hàng siêu trường siêu trọng của Công ty đã vươn lên hàng đầu trong nước và khu vực Đông Nam Á, luôn có mặt trong Top 50 doanh nghiệp vận tải hàng nặng hàng đầu thế giới liên tục từ năm 2011 đến nay do Hiệp hội vận tải hàng nặng SC&RA bình chọn với hàng trăm phương tiện thiết bị chuyên dùng đặc chủng, tiên tiến hiện đại.

Cùng với đó, bằng nỗ lực không ngừng đổi mới mô hình kinh doanh, tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ theo hướng hiện đại hóa, từ kinh doanh vận tải hàng hóa thông thường từng công đoạn, đến nay Công ty đã vươn lên hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kinh doanh vận tải hàng siêu trường siêu trọng và thiết bị toàn bộ, thực hiện thành công và tuyệt đối an toàn các công trình trọng điểm quốc gia trong các lĩnh vực: Dầu khí, thủy điện, nhiệt điện, phong điện, công nghiệp nặng, than, xi măng, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, hóa chất, lọc hóa dầu, truyền tải điện, giấy... góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Với bề dày kinh nghiệm của mình kết hợp với sự nghiên cứu, nắm bắt tình hình, xu thế phát triển của các nghành công nghiệp mũi nhọn trong nước, Vietranstimex là đơn vị luôn đi đầu về đổi mới công nghệ, mạnh dạn đầu tư các thiết bị đặc chủng chuyên dụng để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường như: Đầu tư hệ thống các module rơ-mooc thủy lực tự hành (SPMT) từ những năm 2007, Vietranstimex hiện là đơn vị duy nhất trong nước có thể thực hiện việc vận chuyển và hạ thủy các cấu kiện có trọng lượng không thể tháo rời lên tới 3.200 tấn; dự án đầu tư các rơ-mooc chuyên dụng vận chuyển cánh quạt điện gió cùng các cần cẩu bánh xích 200 tấn và 550 tấn gần nhất giúp Vietranstimex trở thành nhà thầu trong nước có khả năng cung cấp dịch vụ trọn gói từ vận chuyển đến lắp đặt các trụ điện gió tại các chân công trình trên cả nước.

Cánh quạt điện gió

Ngoài công tác đầu tư, Vietranstimex còn là đối tác tin cậy của khách hàng trong và ngoài nước trong việc tham mưu, tư vấn xây dựng phương án sản xuất, lắp đặt, vận chuyển và bốc xếp hàng hóa thiết bị của các dự án đang nghiên cứu đầu tư.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đạt được cũng như những đóng góp cho cộng đồng và sự phát triển của xã hội, Vietranstimex đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới năm 2003; giải thưởng Top 10 doanh nghiệp mạnh APEC năm 2017 do Tạp chí Việt Nam hội nhập tổ chức. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ toàn thể cán bộ, công nhân viên Vietranstimex quyết tâm nỗ lực phấn đấu hơn nữa, vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh để đưa Công ty ngày càng phát triển vững mạnh và đồng hành cùng ngành công nghiệp Việt Nam vững bước vươn tầm cao mới./.

Theo Vietranstimex

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực