Xây dựng nông thôn mới: Từ hy vọng trở thành khát vọng

Thứ năm, 13/12/2018 18:37
(ĐCSVN) - Hội nghị sơ kết phong trào "Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020" được tổ chức trong 2 ngày 13-14/12 tại Nghệ An.
Tổng kết phong trào thi đua ngành KH&ĐT và thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới (Ảnh: P.V)

Tham gia Chương trình có đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), Công đoàn Bộ, lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ và đại diện lãnh đạo hơn 70 Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thống kê các địa phương, Ban quản lý các khu công nghiệp, khu kinh tế và các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh Nghệ An.

Đại diện 3 xã điểm mà Bộ "đỡ đầu" trong xây dựng nông thôn mới và đại diện 8 HTX tiêu biểu của cả nước cũng sẽ tham gia Chương trình này.

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước, đồng thời là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó có trách nhiệm của các Bộ, các ngành.

Ngành KH&ĐT tặng quà trẻ em vùng khó khăn (Ảnh: P.V)

Qua thực tiễn triển khai Phong trào "Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới" từ năm 2011 đến nay, với sự "đỡ đầu" của Bộ KH&ĐT, sự nỗ lực cao, cách làm sáng tạo, nhiều xã tại nhiều địa phương có điểm xuất phát thấp, điều kiện kinh tế khó khăn, nay đã tạo được sự chuyển biến lớn, đạt được kết quả toàn diện, vững chắc với nhiều dấu ấn nổi bật.

Có thể nói, thành công lớn nhất của phong trào chính là sự thay đổi nhận thức của người dân về việc phải vươn lên để xóa đói, giảm nghèo.

Xây dựng NTM từ yêu cầu đã trở thành nhu cầu, từ hy vọng đã trở thành khát vọng, từ nhận thức phải làm nay đã trở thành "muốn được làm"...

 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực