Xây dựng quận Hà Đông ngày càng văn minh, hiện đại và phát triển bền vững

Thứ ba, 10/07/2018 17:29
(ĐCSVN) - Trong bối cảnh tình hình nền kinh tế đất nước còn gặp nhiều thách thức đã tạo ra những khó khăn không nhỏ với quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận Hà Đông (Hà Nội).
Ảnh minh hoạ (Ảnh: T.T)

Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND TP cùng sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hà Đông đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, tạo nền tảng để Hà Đông vươn mình phát triển mạnh mẽ, toàn diện và bền vững.

Kinh tế của quận luôn được duy trì, đảm bảo tốc độ tăng trưởng. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực và bền vững. Cùng với đó công tác quy hoạch, xây dựng, phát triển đô thị, nông thôn được tập trung triển khai đồng bộ. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm về quy hoạch, đất đai, đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, đảm bảo mỹ quan đô thị. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được đảm bảo 100% trường hợp có đủ điều kiện cấp giấy và lập hồ sơ những trường hợp không đủ điều kiện cấp giấy đề nghị TP và Sở Tài nguyên & Môi trường giải quyết.

Công tác giáo dục và đào tạo có bước chuyển biến tích cực cả về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất dạy và học. Hoạt động văn hóa – thông tin – truyền thanh, thể dục – thể thao diễn ra sôi nổi, phong phú phục vụ kịp thời nhiệm vụ địa phương. Chương trình Y tế luôn được quận chú trọng thực hiện tốt, không để xảy ra dịch bệnh bùng phát. Công tác an sinh xã hội trên địa bàn quận cũng có nhiều chuyển biến tích cực, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Đời sống nhân dân từng bước được nâng cao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố, giữ vững.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: T.T)

Đặc biệt, nhằm thực hiện mục tiêu tổng quát mà Đảng bộ quận đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 xây dựng quận Hà Đông trở thành đô thị phát triển vững mạnh, toàn diện và bền vững, đưa thương mại dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của quận. Những năm gần đây, quận đã chú trọng phát triển thương mại dịch vụ theo hướng chất lượng cao, văn minh, hiện đại với sự tham gia của các thành phần kinh tế đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng ngày càng cao của nhân dân.

Đến nay, quận đã hoàn thành việc rà soát, đánh giá thực trạng đất xen kẹt và đề xuất chuyển đổi mục đích sử dụng đất nhằm phát triển thương mại dịch vụ. Đề xuất kêu gọi đầu tư 24 công trình với tổng diện tích 238.683m2 gồm các dự án: Trung tâm bán buôn, bán lẻ hải sản - Khu thương mại và ẩm thực tại phường Yên Nghĩa; Dự án Khu cây xanh và dịch vụ - ẩm thực Tiến Vua tại phường Kiến Hưng; Dự án Khu ẩm thực dân tộc tại phường Phú Lãm…

Bên cạnh đó, công tác phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ cũng được quận quan tâm thực hiện tốt. Hiện trên địa bàn quận có 2 trung tâm thương mại, nhiều siêu thị kinh doanh tổng hợp và chuyên doanh với các ngành như: Điện máy, đồ nội thất và vật liệu xây dựng, sách và thiết bị trường học… Hệ thống này đã tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, giúp người dân trên địa bàn quận được tiếp cận dễ dàng hơn với những sản phẩm chất lượng, uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; đồng thời góp phần tích cực vào sự phát triển chung về mặt kinh tế - xã hội của quận.

Ngoài ra, quận đã xây dựng được 3 tuyến phố văn minh đô thị, đó là tuyến Nguyễn Khuyến đoạn qua phường Văn Quán, tuyến Tô Hiệu đoạn qua phường Nguyễn Trãi và tuyến Phúc La - Văn Phú đoạn qua phường Phúc La. Tăng cường hỗ trợ các hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp xây dựng các mô hình sản xuất gắn với phát triển kinh doanh, dịch vụ thương mại. Bổ sung quy hoạch các trung tâm thương mại, các siêu thị, các chợ dân sinh; quản lý tốt hoạt động của các mô hình đã có trên địa bàn đồng thời có giải pháp để giải quyết dứt điểm tình trạng kinh doanh buôn bán tự phát nhằm đảm bảo đô thị theo quy hoạch, tránh gây mất mỹ quan, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tăng cường chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Dựa trên nền tảng những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hà Đông tiếp tục phấn đấu hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra, xây dựng quận Hà Đông ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực