Đà Nẵng kết nối các dự án khởi nghiệp

Thứ sáu, 01/11/2019 17:26
(ĐCSVN) - Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng –SURF 2019 có chủ đề: “Phát huy nguồn lực địa phương để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”. Ngày hội thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự, hơn 40 diễn giả trong nước và quốc tế, 20 quỹ đầu tư cùng hơn 80 gian hàng khởi nghiệp...


Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc ngày hội.

Sáng 1/11, UBND TP Đà Nẵng, Sở Khoa học và Công nghệ TP, Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng –SURF 2019.

Đến dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN)- Trần Văn Tùng đánh giá cao những chuyển biến tích cực về hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của TP Đà Nẵng thời gian qua.

Để tiếp tục phát huy vai trò động lực của ngành KH&CN, đặc biệt đẩy mạnh hoạt động sáng tạo khởi nghiệp, trong thời gian tới, Bộ KH&CN đề nghị TP Đà Nẵng chủ động triển khai các thủ tục để hình thành Trung tâm khởi nghiệp Quốc gia thống nhất tại Đà Nẵng theo nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2019 của Chính phủ cũng như triển khai các giải pháp để xây dựng Đà Nẵng trở thành Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên như Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị đã xác định.

Theo UBND TP Đà Nẵng, Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng –SURF 2019 có chủ đề: “Phát huy nguồn lực địa phương để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”. Ngày hội thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự, hơn 40 diễn giả trong nước và quốc tế, 20 quỹ đầu tư cùng hơn 80 gian hàng khởi nghiệp trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, thực phẩm, công nghệ thông tin, giao thông vận tải, môi trường….tham gia. Đây là nơi hội tụ, kết nối các dự án khởi nghiệp với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, Đà Nẵng sẽ ra mắt Quỹ đầu tư mạo hiểm khởi nghiệp. Đồng thời, trong  thời gian diễn ra (ngày 1- 2/11), Đà Nẵng - SURF 2019 sẽ có các phiên thảo luận về chuyên đề về chính sách khởi nghiệp sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp ...

Các đại biểu tham quan gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp tại ngày hội.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, Đà Nẵng - SURF trở thành ngày hội khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp thành phố, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư và các doanh nghiệp/nhóm dự án khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và các chuyên gia trong và ngoài nước.

Đến nay, Đà Nẵng - SURF đã thu hút hơn 4.000 nghìn lượt người, 143 gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các đối tác trong nước và quốc tế đến các quỹ đầu tư, các trường đại học.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực