Quảng bá giới thiệu các tiềm năng trong sản xuất, kinh doanh

Thứ ba, 23/10/2018 16:58
(ĐCSVN) – Ngay tại hội nghị kết nối cung cầu Yên Bái năm 2018, đã có 20 hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ được ký kết.

Chiều 22/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu Yên Bái năm 2018. Tới dự có đồng chí Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương, đại diện lãnh đạo các Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại và nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Quang cảnh ký kết hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh.

Tỉnh Yên Bái có nhiều tiềm năng, thế mạnh trong phát triển các sản phẩm đặc trưng, như: chế biến nông lâm sản, thực phẩm; khai thác, chế biến khoáng sản; sản xuất vật liệu xây dựng; phát triển thủy điện; hàng thủ công mỹ nghệ; các sản phẩm từ nông nghiệp. Tiêu biểu là những sản phẩm về gỗ, giấy, ván ghép thanh, ván ép, gỗ xẻ thanh, bao bì được xuất khẩu ra các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Vùng chè có diện tích lớn thứ 2 cả nước, mỗi năm sản xuất chế biến được 26 ngìn tấn chè khô các loại. Đặc biệt, Yên Bái còn có vùng chè shan cổ thụ có tuổi đời tới 400 năm; vùng quế với diện tích trên 50.000 ha, đến nay có rất nhiều sản phẩm từ quế như tinh dầu, quế vỏ xuất khẩu đi nhiều nước trên thế  giới. 

Không chỉ vậy, với trữ lượng lớn về một số loại khoáng sản, tỉnh Yên Bái đã và đang có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào khai thác, chế biến; trong đó có những sản phẩm tiêu biểu như: đá block, bột đá, đá vật liệu xây dựng; tranh đá quý, đá cảnh. 

Trong những năm vừa qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự phối hợp, giúp đỡ của các tỉnh bạn, sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm đến hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp trong phát triển kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, phát triển bền vững thị trường nội địa. 

Các đại biểu tham quan một số gian hàng tại triển lãm

Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến thương mại trong nước như tham gia các hội chợ, tổ chức các phiên chợ "Đưa hàng Việt về miền núi", giúp cho doanh nghiệp tiếp cận với thị trường cũng như tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiết giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Yên Bái với các tỉnh, thành phố trong vùng cũng như trên cả nước đã được triển khai tích cực, góp phần tăng cường giao thương sản phẩm, hàng hóa của Yên Bái…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến nhấn mạnh, để phát triển sản xuất bền vững, một trong những yếu tố quan trọng là tiêu thụ hàng hóa. Tỉnh Yên Bái trong những năm qua đã và đang đẩy mạnh thực hiện công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước; tổ chức quảng bá sản phẩm, tổ chức hội chợ, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, việc xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm, xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử, được đặc biệt quan tâm thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm. 

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã công bố trao Quyết định Chỉ dẫn địa lý Sản phẩm gạo Mường Lò cho thị xã Nghĩa Lộ; các doanh nghiệp và nhà sản xuất của tỉnh Yên Bái đã ký kết hơn 20 hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh./.

Tin, ảnh: Nam Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực