16 doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc thuyết phục gọi vốn

Thứ bảy, 24/11/2018 00:33
(ĐCSVN) – 10 doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn tham gia chung kết Chương trình gọi vốn khởi nghiệp chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam (Startup Funding Camp 2018 – SFC 2018) diễn ra tại Đà Nẵng vào cuối tháng 11.

Ngày 23/11 tại Hà Nội, 16 startup xuất sắc được lựa chọn từ 100 hồ sơ trên cả nước  đã bước vào cuộc chơi hấp dẫn nhưng đầy cam go mang tên gọi vốn – SFC 2018 show case event.

SFC 2018 là chương trình gọi vốn khởi nghiệp chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức, nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia - Techfest 2018.

 

Các starup trình bày ý tưởng thuyết phục tính khả thi để gọi vốn - Ảnh: Hải Lâm

Sau thời gian hai ngày (19-20/11) được tư vấn từ các chuyên gia, SFC 2018 show case event là cơ hội để các startup chứng minh sự trưởng thành, áp dụng những bài học, kiến thức tích lũy được để gọi vốn.

Mỗi startup có 5 phút thuyết trình và 5 phút trả lời câu hỏi. Ngay sau đó, các startup, khách mời, các chuyên gia và nhà đầu tư sẽ tham gia Networking Lunch để giao lưu và chia sẻ về những ý tưởng mà các startup đang theo đuổi.

Được biết, 16 startup đều là những doanh nghiệp có mô hình kinh doanh được chứng minh trên thị trường với nền tảng công nghệ vượt trội và giá trị doanh nghiệp lên đến cả triệu USD.

Đa phần các ý tưởng đều là những mô hình kinh doanh gần gũi với nhu cầu của xã hội hiện nay dựa trên nền tảng công nghệ như: bTaskee - ứng dụng giúp việc nhà linh hoạt theo giờ; An Vui – nền tảng công nghệ giúp nhà vận tải quản lý và điều hành kinh doanh; TopCV - nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc đầu tiên tại Việt Nam; Wefit - ứng dụng cung cấp giải pháp tập luyện thể hình, làm đẹp hiện đã sở hữu mạng lướt đối tác gồm 600 phòng tập và hơn 10 nghìn thành viên...

Từ 16 startup, Hội đồng giám khảo sẽ chọn 10 startup xuất sắc nhất tham dự chung kết Starup Funding Day 2018 – sự kiện quan trọng nhất trong khuôn khổ SFC 2018 diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 27/11. Ban tổ chức sẽ công khai danh sách các startup được nhận đầu tư và 3 startup xuất sắc nhất sẽ được tham quan quốc gia khởi nghiệp Israel, có cơ hội tiếp xúc với các startup công nghệ, các quỹ đầu tư quốc tế hàng đầu....

SFC là chương trình gọi vốn khởi nghiệp có quy mô và chất lượng hàng đầu dành các công ty khởi nghiệp xuất sắc trên cả nước. Tham gia chương trình, các startup sẽ được tiếp cận với nguồn lực tốt nhất, các chuyên gia hàng đầu, nguồn vốn không giới hạn và mạng lướt doanh nghiệp, đối tác khắp cả nước.

Với chủ đề "Jumping to 4.0”, SFC 2018 tập trung vào phát triển các ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp các công nghệ thông minh, nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất, đặc biệt những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất, bắt kịp xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới./.

Hải Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực