400 gian hàng tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2020

Thứ năm, 09/07/2020 15:16
(ĐCSVN) – Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, sẽ có 400 gian hàng tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2020 (VITM Hà Nội 2020).

Trong buổi họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 diễn ra vào sáng ngày 9/7 tại Hà Nội, ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, sau một thời gian dài bị hoãn do ảnh hưởng của COVID-19, VITM Hà Nội 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 12-15/8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Chủ đề của Hội chợ năm nay là "Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai". Theo ông Vũ Thế Bình, du lịch vốn là ngành nhạy cảm với tình trạng thiên tai, chiến tranh, dịch bệnh,.... Dịch COVID-19 đã không chỉ làm thiệt hại to lớn cho nhiều nền kinh tế, làm suy giảm tốc độ tăng trưởng mà còn trực tiếp làm suy giảm ngành Du lịch, ước tính thiệt hại đối với ngành Du lịch là hàng chục tỷ USD. Các doanh nghiệp du lịch phải gồng mình vừa phòng chống dịch vừa giải quyết sự tồn tại của doanh nghiệp, của đội ngũ lao động trong doanh nghiệp. Công cuộc phòng chống dịch COVID-19 cho chúng ta một bài học quan trọng là phải đẩy nhanh ứng dụng công nghệ 4.0 để làm thay đổi căn bản trong quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động kinh doanh của cả cơ quan quản lý và doanh nghiệp du lịch. Đó là hướng đi đúng đắn cho du lịch Việt Nam sau dịch COVID-19.

Với chủ đề "Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai", Ban Tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với việc ứng dụng công nghệ 4.0  để Du lịch Việt Nam hướng đến tương lai là một ngành có công nghệ hiện đại.

 Ông Vũ Thế Bình cho biết, hiện đã có hơn 500 doanh nghiệp từ 54 tỉnh thành trên cả nước đăng ký tham dự VITM Hà Nội 2020. (Ảnh: HT)

Cũng theo ông Vũ Thế Bình, tính tới ngày 9/7, đã có hơn 500 doanh nghiệp từ 54 tỉnh thành trên cả nước đăng ký tham dự VITM Hà Nội 2020. “Sự hưởng ứng nhiệt tình từ 54 tỉnh thành trên cả nước đã chứng tỏ các địa phương rất kỳ vọng vào hội chợ nhằm tăng lượng khách nội địa, vực dậy ngành du lịch đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh” – Ông Vũ Thế Bình khẳng định.

Ngoài ra, ông Bình cũng cho biết thêm, mặc dù COVID-19 ảnh hưởng lớn đến việc các quốc gia khác trên thế giới đến tham dự hội chợ, nhưng VITM Hà Nội 2020 năm nay cũng sẽ có sự góp mặt của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đó là các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến các nước gồm Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, UAE, Quatar, Peru và Colombia. Hiện Cuba cũng đang cân nhắc đăng ký.

Dự kiến có khoảng 400 gian hàng tham gia trong hội chợ năm nay và số lượng các hoạt động trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2020 cũng được đẩy mạnh nhiều hơn so với năm 2019. Với sự tham gia của các hãng hàng không như Vietnam Airlines và Pacific Airlines (tên cũ Jetstar Pacific), hội chợ năm nay cũng sẽ đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp đến doanh nghiệp và doanh nghiệp đến khách hàng, nhằm mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp du lịch và lữ hành.

VITM Hà Nội 2020 sẽ có những hoạt động chính như giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch; Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019; Tổ chức giải VITM Marathon (online); Diễn đàn Xúc tiến du lịch ACMEC đến các thị trường Đông Bắc Á; Trình diễn nghệ thuật truyền thống quốc tế và Việt Nam – sản phẩm du lịch văn hóa... Khách tham quan Hội chợ Du lịch sẽ được giới thiệu và có cơ hội sở hữu những sản phẩm như tour khuyến mại, dịch vụ khách sạn, resort, vé máy bay...

Đáng chú ý, diễn đàn quốc gia “Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển” sẽ là điểm nhấn của Hội chợ. Tại diễn đàn, cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phá triển du lịch gắn liền với ứng dụng công nghệ 4.0 trong quá trình quản lý và kinh doanh du lịch. Trong khuôn khổ diễn đàn, các chuyên gia công nghệ, chuyên gia du lịch quốc tế của Tập đoàn Google, Booking.com sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành du lịch, về sự chuyển hóa của các dịch vụ du lịch sau khi ứng dụng công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới trong du lịch. Những nội dung về bảo vệ môi trường, về xu thế phát triển và ứng dụng công nghệ cao vào ngành Du lịch cũng sẽ được trao đổi tại Diễn đàn./.

Hà Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực