AgroViet 2019 giới thiệu nhiều sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Thứ sáu, 27/09/2019 01:16
(ĐCSVN) – Được biết đến là hội chợ triển lãm quốc tế chuyên ngành có uy tín nhất của ngành nông nghiệp, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019 chính thức khai mạc sáng 26/9 tại Hà Nội. Hội chợ có quy mô 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp.

AgroViet 2019 hướng tới nông nghiệp 4.0

Với chủ đề: “Sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao – hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019 tập trung trưng bày các sản phẩm máy móc chế biến nông sản thực phẩm, máy móc nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, giống cây, giống con.

Cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh: HNV)

Các đơn vị tham gia hội chợ đến từ gần 30 địa phương là các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Quản lý chất lượng, Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hưng Yên, Tây Ninh, Tiền Giang, Hà Nam, Lạng Sơn, Bắc Giang... Đặc biệt, hội chợ còn thu hút trên 18 gian hàng của các doanh nghiệp, hiệp hội đến từ Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc, Hà Lan...

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, ngoài mục đích tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0, gia tăng giá trị chuỗi sản phẩm nông nghiệp, hội chợ còn hướng đến thực hiện đề án “Đẩy mạnh cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp, tạo động lực cơ cấu lại ngành nông nghiệp” và “Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới” của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng theo ông Hồ, đây là điều kiện tốt nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn khoa học công nghệ. Đồng thời, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế là cầu nối sản xuất và tiêu thụ. Từ đó, góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhiều nông sản đặc sản và nông sản an toàn được trưng bày, giới thiệu (Ảnh: HNV)

AgroViet 2019 không chỉ mở ra cơ hội cho các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh, trực tiếp kêu gọi đầu tư phát triển nông nghiệp địa phương mà còn giới thiệu đến người dân Thủ đô và những địa phương lân cận về những thành tựu phát triển nông nghiệp. Đó là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cũng như liên kết hợp tác đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Điều này tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, các địa phương để thúc đẩy cơ hội xúc tiến thương mại. Qua đó, các đơn vị có cơ hội nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài việc hỗ trợ nông dân thêm cơ hội cập nhật những công nghệ trong sản xuất cũng như học tập những cách làm hay, mô hình sản xuất hiệu quả, Ban tổ chức còn phối hợp với các tỉnh, thành phố đưa khoảng 1.000 nông dân, nhà sản xuất của các tỉnh thành đến tham quan, giao lưu và học tập tại hội chợ.

AgroViet 2019 sẽ kéo dài đến ngày 29/9./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực