Bắc Giang tổ chức thành công 73 phiên giao dịch việc làm

Chủ nhật, 29/12/2019 19:28
(ĐCSVN) - Với nhiệm vụ trọng tâm là tư vấn giới thiệu việc làm, năm 2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang đã tổ chức thành công 73 phiên giao dịch tư vấn giới thiệu việc làm cho gần 19 nghìn lao động.
leftcenterrightdel
 Phiên giao dịch việc làm kết nối giữa tỉnh Bắc Giang với các tỉnh trong khu vực (Ảnh Thái Hoà)

Trong đó, 52 phiên giao dịch việc làm được tổ chức vào thứ 5 hàng tuần tại Trung tâm; 11 phiên giao dịch việc làm chuyên đề, trong số này có 1 phiên kết nối trực tuyến Onine với 12 tỉnh, 04 phiên kết nối Onine với từng tỉnh trong khu vực, 05 phiên dành cho các đối tượng đặc thù và xuất khẩu lao động. Phối hợp với 75 doanh nghiệp thị trường trong nước, 07 doanh nghiệp xuất khẩu lao động tổ chức việc kiểm tra hồ sơ pháp lý và hướng dẫn việc tuyển dụng lao động tại Trung tâm. Phối hợp với Ban dân tộc tỉnh tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm cho đồng bào các dân tộc thiểu số các huyện miền núi, vùng cao; phối hợp với tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên trên địa bàn tỉnh. Qua các phiên giao dịch năm 2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 18.979 lao động của tỉnh.

Cùng với kết quả trên, năm 2019, Trung tâm đã tư vấn chính sách Bảo hiểm thất nghiệp cho 16.954 người; tiếp nhận và giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp cho 13.505 hồ sơ. Công tác Dự báo thông tin thị trường lao động cũng được đẩy mạnh; đã tiến hành thu thập, điều tra, tổng hợp, phân tích thông tin thị trường lao động của 2.500 doanh nghiệp và 52 cơ sở đào tạo, kịp thời thông báo tình hình lao động của các doanh nghiệp trên dịa bàn tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận.

Đồng chí Nguyễn Văn Huế, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ tỉnh Bắc Giang cho biết, năm 2020, đơn vị sẽ tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để cung ứng lao động cho các doanh nghiệp, tạo cho nhiều người lao động có việc làm. Duy trì, nâng cao chất lượng các phiên giao dịch việc làm định kỳ thứ 5 hàng tuần; sẽ tổ chức 13 phiên giao dịch việc làm chuyên đề và 12 phiên giao dịch việc làm luân phiên tại các huyện, thành phố trong tỉnh.

Thái Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực